Tin mới

Hà Nội đề xuất rà soát, cách ly toàn bộ người về từ vùng dịch Quảng Ninh, Hải Dương từ 14/1

Thứ năm, 28/01/2021, 21:29 (GMT+7)

Trong cuộc họp đột xuất của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 chiều 28/1, Hà Nội đề xuất rà soát, cách ly toàn bộ người về từ vùng dịch Quảng Ninh, Hải Dương.

Theo Zingnews và VTC News, Chiều 28/1, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ triệu tập cuộc họp đột xuất của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Hà Nội để quán triệt chỉ đạo trong lúc dịch bệnh đang diễn biến phức tạp tại Quảng Ninh và Hải Dương.

Trong cuộc họp, Phó chủ tịch UBND Hà Nội Chử Xuân Dũng thông tin Hà Nội đang có một ca bệnh nghi mắc Covid-19 vừa được phát hiện, người này ở Cầu Giấy và có liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai. Ông giao CDC Hà Nội khẩn trương cập nhật tình hình và phối hợp khoanh vùng, cách ly trường hợp này.

Lãnh đạo Thành phố Hà Nội họp triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Ảnh: Vietnamplus
Lãnh đạo Thành phố Hà Nội họp triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Ảnh: Vietnamplus

Thông tin tại cuộc họp, ông Nguyễn Khắc Hiền cho biết, Bộ Y tế ghi nhận thêm 2 ca mắc mới trong cộng đồng, ngoài ra có 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 được phát hiện sau khi nhập cảnh vào Nhật Bản. Trong ngày 28/1, có thêm 72 người ở Hải Dương, 10 người ở Quảng Ninh dương tính liên quan đến bệnh nhân 1552 và 1553.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, UBND TP Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã tổ chức rà soát tất cả các trường hợp từ khu vực có ổ dịch ở Quảng Ninh (sân bay Vân Đồn, khách sạn Mường Thanh Luxury), Hải Dương (TP Chí Linh) về Hà Nội từ ngày 14/1 đến nay để tổ chức cách ly tại nơi lưu trú và lấy mẫu xét nghiệm.

Ảnh: Zing
Ảnh: Zing

Khi phát hiện có các ca bệnh nghi ngờ hoặc các trường hợp liên quan, cần chỉ đạo các đơn vị khẩn trương điều tra truy vết, khoanh vùng xử trí dịch theo quy định, tuyệt đối không được để dịch bệnh lan rộng; bố trí đầy đủ nguồn lực cho công tác phòng chống dịch theo phương châm 4 tại chỗ.

Sở Y tế cũng phải tiếp tục chỉ đạo Trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã phối hợp với các đơn vị tổ chức cách ly tập trung trên địa bàn thực hiện nghiêm việc cách ly tập trung theo quy định, tuyệt đối không được cho người cách ly về cộng đồng khi chưa hết thời gian hoặc chưa có kết quả xét nghiệm theo quy định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news