Tin mới

13 thủ thuật tâm lý giúp bạn thu phục cả thiên hạ, cứ mở lời là vạn người mê

Thứ hai, 28/12/2020, 14:17 (GMT+7)

Mỗi con người là một vũ trụ duy nhất, nhưng các nhà tâm lý học phát hiện ra có những mẫu hành vi mới bắt nguồn từ thời thơ ấu của chúng ta và có thể áp dụng cho tất cả mọi người.

Với những thủ thuật tâm lý học hữu ích này, bạn sẽ có kỹ năng giao tiếp của bạn tuyệt vời, cuộc sống của bạn trở nên dễ dàng hơn theo một cách nào đó.

- Để biết một người có thích bạn hay không, hãy chọn một từ mà mỗi khi anh ấy/cô ấy sử dụng, bạn hãy gật đầu và mỉm cười. Nếu anh ấy/cô ấy thích bạn, họ bắt đầu sử dụng từ này mọi lúc.

- Bạn có muốn mọi người coi trọng lời nói của bạn không? Mỗi khi nói với họ điều gì đó, hãy nói rằng bố bạn đã dạy bạn điều này. Mọi người thường tin vào lời khuyên của cha mẹ.

- Để giành chiến thắng trong trò chơi "đá, kéo, giấy" thì ngay trước khi chơi, hãy hỏi đối thủ của bạn một câu hỏi ngẫu nhiên. Hầu hết thời gian bối rối người ta sẽ ra 'kéo'.

- Nếu bạn muốn mọi người đồng ý với bạn , chỉ cần gật đầu và duy trì liên hệ với mắt khi đang nói chuyện. Dấu hiệu 'gật đầu' có nghĩa là 'mọi điều tôi đang nói đều đúng.' Thêm vào đó, theo các khuôn mẫu hành vi xã hội, mọi người có xu hướng gật đầu trở lại.

- Bạn đã bao giờ ước rằng tàu điện ngầm hay xe buýt không chật cứng người vào buổi sáng? Ở những nơi đông người, hãy nhìn ngay trước mặt bạn, theo hướng bạn đang đi. Bạn sẽ cảm giác như đám đông đang nhường đường cho bạn vậy. Điều này rất dễ giải thích: ở những nơi đông người, chúng ta có xu hướng nhìn thẳng vào mắt người khác để biết ai đó đang đi về hướng nào. Chúng ta đi ngược chiều để không đụng mặt nhau.

- Nếu một bài hát nào đó cứ lởn vởn trong đầu và bạn muốn quên nó đi, hãy thử nghĩ đến phần cuối của bài hát. Theo hiệu ứng Zeigarnik, bộ não của chúng ta có xu hướng ghi nhớ những điều chúng ta đã bỏ dở. Vì vậy, nếu bạn nghĩ đến sự kết thúc của con "sâu tai" khó chịu, bạn sẽ có thể gạt nó ra khỏi đầu.

- Bạn muốn con mình ăn bông cải xanh? Thay vì hỏi trẻ có muốn ăn bông cải xanh không, hãy hỏi trẻ xem muốn ăn thêm 2 hay 5 cọng. Như thế, bạn đã quyết định và chọn bông cải xanh cho bữa trưa của con, nhưng trẻ cảm thấy như mình thực sự đưa ra quyết định của riêng mình. Bạn có thể sử dụng thủ thuật này trong các tình huống khác nhau.

- Nếu bạn có cảm giác rằng ai đó đang theo dõi mình, chỉ cần ngáp và nhìn xung quanh. Nếu ai đó thực sự theo dõi bạn, họ cũng sẽ ngáp vì ngáp rất dễ lây lan.

- Khi bạn muốn bạn mình cầm giúp chiếc hộp, bạn hãy vừa nói, vừa đưa hộp cho họ. Phần lớn mọi người sẽ không nhận thấy bạn đang giao cho họ thứ gì đó và sẽ cầm lấy nó. Tuy nhiên, một số người để ý hơn và ít thân thiết với bạn có thể sẽ bối rối.

- Nếu bạn biết mình sắp bắt tay ai đó, hãy đảm bảo rằng tay bạn đủ ấm. Bàn tay ấm áp thúc đẩy bầu không khí thân thiện trong khi bắt tay lạnh lùng sẽ gây ra tác dụng ngược lại.

- Khi bạn lắng nghe ai đó nói chuyện, hãy diễn giải và nói lại câu chuyện. Như vậy, người nói chuyện với bạn sẽ có cảm giác bạn là một người lắng nghe thực sự tuyệt vời. Chỉ cần không đi quá xa với điều diễn giải.

- Nếu bạn muốn ai đó giúp mình, hãy bắt đầu cụm từ của bạn bằng những từ "Tôi cần sự giúp đỡ của bạn ...". Mọi người ghét cảm giác tội lỗi và đó là lý do tại sao họ sẽ không thể từ chối giúp đỡ.

- Nếu bạn tin rằng một người không thích mình, hãy hỏi mượn đồ của họ. Một mặt, mọi người thường không giúp đỡ những người họ ghét. Mặt khác, đây cũng có thể là cơ hội để bạn cho kẻ ghét mình thấy bạn cũng không tệ.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news