Tin mới

Người đàn ông nổi tiếng vì 'không làm gì cả', thậm chí còn được xuất bản chuyện của mình thành sách

Thứ hai, 28/12/2020, 15:35 (GMT+7)

Một người đàn ông Nhật Bản đã lập ra một tài khoản trên Twitter, chuyên cung cấp dịch vụ không làm gì cả mà chỉ lặng lẽ đồng hành cùng khách hàng.

Người đàn ông ấy là Shoji Morimoto ở Fuchu, 36 tuổi, sống tại Tokyo. Anh từng là một 'học bá" ở trường và tốt nghiệp thạc sĩ vật lý Đại học Osaka danh giá. Tuy nhiên do tính cách khó hòa nhập với mọi người, thường bị nhắc nhở về tinh thần làm việc nhóm nên anh hay bị mắng.

Morimota từng cho biết "Dù tôi đã cố gắng hết sức theo cách của mình, tôi vẫn bị mắng". Sau cùng, vào 2017, Morimoto nghỉ việc và quyết định trở thành một "người không làm gì". Không phải là anh trở thành người “vô công rồi nghề” mà là quyết định tạo nên 1 dịch vụ đặc biệt: The Man Who Does Nothing chuyên đi cùng người khác. Chính nhờ công việc này mà Morimota nhanh chóng trở nên nổi tiếng về không làm gì cả.

Đây cũng là công việc fulltime của anh. Ảnh: internet

Thông thường, anh đi ra ngoài vào lúc 8 giờ 30 phút mỗi ngày để đồng hành cùng người khác trong im lặng. Morimoto kết thúc giờ làm vào 22 giờ đêm. Theo giới thiệu trên Twitter của anh: "Bạn chỉ cần cung cấp bữa ăn và tiền vé từ ga Kokubunji đến nơi chỉ định, Morimoto sẽ có mặt để 'không làm gì cả' mà chỉ đồng hành cùng bạn".

Morimoto sẽ cùng khách hàng đi bộ, dắt chó đi dạo, ăn trưa, thư giãn. Nguyên tắc của công việc này là lắng nghe, đồng hành cùng khách. Chính Morimoto cũng hạnh phúc với công việc này. Ban đầu, anh chỉ định nhận tiền vé và bữa ăn từ khách, nhưng sau đó, Morimoto được khách boa thêm và dần phát triển dự định này thành một công việc.

Trong hai năm qua “không làm gì”, Shoji Morimoto đã tiếp ít nhất 1.000 khách hàng mỗi năm. Vợ Morimoto thừa nhận rằng rất lo lắng khi biết chồng bỏ việc, nhưng cô muốn anh được hạnh phúc hơn. Vì vậy, khi Morimoto bắt đầu cuộc sống "không làm gì cả", chị đã ủng hộ chồng.

Câu chuyện "không làm gì" của Morimoto nổi tiếng ở Nhật. Ảnh: internet

Hiện nay, Twitter của anh có hơn 270.000 người theo dõi. Công việc của Morimoto được nhiều người đánh giá là đang lặng lẽ sưởi ấm trái tim nhiều người. Mới đây Morimoto đã xuất bản câu chuyện của mình thành sách, chuyển thể thành truyện tranh, thậm chí còn được tái hiện thành phim truyền hình "Mr. Renting Who Does Nothing”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Nhật Bản Twitter