Tin mới

Cặp đôi Nghệ An chủ động hoãn đám cưới để đi cách ly: ‘Ngày trọng đại nhưng an toàn là trên hết’

Thứ sáu, 29/01/2021, 18:05 (GMT+7)

Dù mọi kế hoạch đã được lên lịch, thông báo tới toàn thể họ hàng nhưng cặp đôi vẫn quyết định hoãn đám cưới.

Theo số liệu từ Cổng thông tin của Bộ Y tế lúc 6 giờ sáng ngày 29/1, tổng số bệnh nhân Covid-19 tại Việt Nam đã nâng lên con số 1.651 người. Trong số 9 ca mắc mới, có 1 ca ở Hải Phòng, 1 ca ở Hà Nội, Bắc Ninh có 1 người, Quảng Ninh 2, Hải Dương 4.

Dịch Covid-19 đang có diễn biến ngày càng phức tạp, vì vậy việc người dân cần làm là chủ động phòng tránh, đảm bảo an toàn cho chính bản thân mình và những người xung quanh. Mới đây, một câu chuyện về cặp đôi hoãn đám cưới ở Nghệ An đã nhận được sự hoang nghênh của Cộng đồng mạng.

ảnh minh họa
ảnh minh họa

Cặp đôi này ở Thanh Chương – Nghệ An, cô dâu tương lai Đoàn Thị Mơ (Thanh Chương, Nghệ An), và chú rể Nguyễn Khắc Phước (Hải Lăng, Quảng Trị) từ Bắc Ninh có trở về Nghệ An vào ngày 28/1. Vì trở về từ Bắc Ninh – địa phương vừa phát hiện có một ca dương tính với Covid-19 nên cả 2 đã tích cực tham gia phối hợp với cơ quan y tế, đảm bảo thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch.

Cả 2 quyết định hoãn đám cưới dù đã lên lịch, đặt cỗ bàn đám cưới. Trước hành động tự giác của đôi bạn trẻ, cộng đồng mạng đều dành lời ngợi khen và tuyên dương. Đôi trẻ và gia đình đã bàn bạc, thống nhất hoãn buổi lễ tổ chức đám cưới và cách ly tại trạm y tế của địa phương.

Trao đổi với Báo Nghệ An, ông Đoàn Công Tuấn, bố cô dâu cho biết: “Dù là ngày trọng đại nhưng với suy nghĩ an toàn là trên hết, gia đình đã thống nhất với địa phương, sẽ hoãn tiệc cưới để hạn chế tập trung đông người.”

Gia đình chủ động hoãn đám cưới. Ảnh: Báo Nghệ An
Gia đình chủ động hoãn đám cưới. Ảnh: Báo Nghệ An

Việc đảm bảo an toàn cho chính bản thân và cộng đồng là điều cần thiết, đặc biệt khi diễn biến của dịch Covid-19 tại Việt Nam đang có diễn biến phức tạp. Chính nhờ những người như đôi bạn trẻ này mà công tác phòng chống dịch tại nước ta mới có thể đạt được thành tựu lớn.

Có lẽ đây cũng sẽ trở thành một sự kiện đáng nhớ của Đoàn Thị Mơ và Nguyễn Khắc Phước. Cộng đồng mạng đều hi vọng cả hai sẽ Bình An sau 14 ngày cách ly, trở về ăn Tết cùng gia đình và sớm được tổ chức đám cưới trong một ngày không xa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 Nghệ An