Tin mới

Em bé sơ sinh bị bỏ rơi được cứu sống nhờ một chú chó cỏ

Thứ sáu, 29/01/2021, 17:03 (GMT+7)

Chó là một loài vật thông minh, mới đây, 1 chú chó đã biết báo hiệu người dân, giúp giải cứu thành công một em bé sơ sinh bị bỏ rơi.

Chó là một trong những loài vật trung thành và thông minh nhất. Chó sở hữu trí thông minh khá cao. Rất nhiều giống chó hiện nay ngoài việc được nuôi để làm thú cưng thì chúng còn được huấn luyện nghiệp vụ để tác chiến cùng trinh sát trong những nhiệm vụ khẩn cấp, nguy hiểm đòi hỏi sự tinh nhạy, sắc bén cao.

Dù không biết nói nhưng chó có khả năng ra tín hiệu tuyệt vời. Mới đây, câu chuyện về một chú chó nhạy bé ra tín hiệu cho người dân, thành công cứu sống một em bé sơ sinh bị bỏ lại trên đỉnh núi khiến nhiều người ngỡ ngàng.

ảnh: Boredpanda
ảnh: Boredpanda

Dù sự việc này đã diễn ra vào cuối tháng 12/2020. Tuy nhiên đến nay, sau khi trải qua vụ việc và bình tĩnh hơn, người chứng kiến mới có thể chia sẻ về hồi ức này. Người đàn ông trực tiếp chứng kiến là Junrell Fuentes Revilla.

Có một thời điểm, anh vô tình đi ngang qua làng Sibonga, tỉnh Cebu (Philippines) thì bỗng nhiên ở đâu đó xuất hiện một chú chó lạ. Nó cứ thế chạy đuổi sát theo xe của Revilla và sủa lớn liên hồi như muốn cầu cứu hoặc ra dấu báo hiệu một điều gì đó.

Cảm thấy có điều gì không bình thường, đặc biệt trước hành động đeo bám của chú chó kia  nên Junrell Fuentes Revilla đã quay ngược xe lại, đi theo chỉ dẫn của chú chó. Chú chó này dắt anh đến gần một bãi rác và khiến người đàn ông “tá hỏa” khi nhìn thấy một em bé sơ sinh nằm bãi cỏ.

Một tổ chức cứu hộ đã đến thăm và tặng quà cho Blacky. Ảnh: The Dodo
Một tổ chức cứu hộ đã đến thăm và tặng quà cho Blacky. Ảnh: The Dodo

Ngay lập tức, Junrell Fuentes Revilla đã đưa em bé tới bệnh viên và đồng thời trình báo sự việc tới cơ quan cảnh sát địa phương. May mắn tình hình sức khỏe của em bé đã dần ổn định và được chuyển vào trung tâm chăm sóc xã hội ngay sau đó.

Có thể nói, chú chó là người cứu hộ cho em bé trên. Nếu chú chó không tìm được sự giúp đỡ kịp thời thì có lẽ mọi chuyện đã không may mắn đến thế. Chú chó thông minh này có tên ở nhà là Blacky, là cún cưng của một người dân địa phương tên Lyndon Olingay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: em bé CỨU SỐNG