Tin mới

Hà Nội, Hải Dương và Quảng Ninh siết chặt tình trạng đầu cơ, găm hàng khi dịch tái bùng phát

Thứ sáu, 29/01/2021, 08:21 (GMT+7)

Trước tình hình dịch COVID-19 tái bùng phát đúng thời điểm cận Tết, Cục Quản lý thị trường Hải Dương, Quảng Ninh và Hà Nội nhanh chóng phát đi công văn hỏa tốc về việc tăng cường giám sát địa bàn, tránh tình trạng đầu cơ, găm hàng...

Theo đó, Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) đã yêu cầu Cục Quản lý thị trường (QLTT) các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh, Hà Nội phát đi công văn hỏa tốc về việc tăng cường giám sát địa bàn, tránh tình trạng đầu cơ, găm hàng nhằm đẩy giá lên cao và thu lời bất chính.

Tại Quảng Ninh, ngay sau khi có thông tin về các ca nhiễm mới phát hiện trên địa bàn, Cục QLTT tỉnh đã chỉ đạo các Đội QLTT triển khai nắm bắt tình hình Giá cả thị trường, lương thực, thực phẩm, khẩu trang, dung dịch sát khuẩn trên địa bàn.

Lực lượng QLTT 3 tỉnh, thành sẽ tăng cường giám sát để tránh tình trạng thu gom, đầu cơ và tăng giá bất hợp lý đối với các sản phẩm như khẩu trang, nước sát trung và găng tay y tế. Ảnh minh hoạ
Lực lượng QLTT 3 tỉnh, thành sẽ tăng cường giám sát để tránh tình trạng thu gom, đầu cơ và tăng giá bất hợp lý đối với các sản phẩm như khẩu trang, nước sát trung và găng tay y tế. Ảnh minh hoạ

Đồng thời tăng cường quản lý địa bàn nhằm phát hiện, xử lý kịp thời các hành vi lợi dụng tình hình khan hiếm hàng hóa trên thị trường để mua gom, tích trữ hoặc lợi dụng dịch bệnh để nâng giá, ép giá bất hợp lý đối với hàng hóa là trang thiết bị y tế như khẩu trang, các loại nước rửa tay, nước sát trùng...

Tại Hải Dương, Cục QLTT cũng đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường triển khai các biện pháp nghiệp vụ quản lý địa bàn, giám sát nhằm phát hiện, xử lý kịp thời các hành vi lợi dụng tình hình khan hiếm hàng hóa để mua vét, mua gom hàng hóa hoặc lợi dụng dịch bệnh định giá bán hàng hóa bất hợp lý đối với hàng hóa.

Cụ thể, trọng tâm là hàng trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ phòng chống dịch bệnh; các loại lương thực, thực phẩm thiết yếu phục vụ đời sống nhân dân.

Phát hiện và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi lợi dụng tình hình khan hiếm hàng hóa do dịch bệnh để sản xuất, kinh doanh, buôn bán, vận chuyển hàng giả là hàng hóa dùng để phòng, chữa bệnh; bán hàng hóa không niêm yết giá, bán không đúng giá niêm yết.

Trong khí đó, Cục QLTT Hà Nội cũng chỉ đạo các đội QLTT tăng cường công tác quản lý địa bàn, các cửa hàng kinh doanh thiết bị, vật tư y tế cũng như các cửa hàng thiết yếu để tránh tình trạng gom hàng, đẩy giá như tình trạng từng xảy ra trước đó.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news