Tin mới

Học sinh, sinh viên bỗng được nghỉ Tết sớm vì Covid-19

Thứ sáu, 29/01/2021, 19:39 (GMT+7)

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, rất nhiều trường học đã cho học sinh, sinh viên hoãn thi, nghỉ Tết sớm.

Covid-19 trở lại khiến cuộc sống của nhiều người xảy ra những thay đổi bất ngờ. Theo số liệu từ Cổng thông tin của Bộ Y tế lúc 6 giờ sáng ngày 29/1, tổng số bệnh nhân Covid-19 tại Việt Nam đã nâng lên con số 1.651 người. Trong số 9 ca mắc mới, có 1 ca ở Hải Phòng, 1 ca ở Hà Nội, Bắc Ninh có 1 người, Quảng Ninh 2, Hải Dương 4.

Ngay sau khi Quảng Ninh, Hải Dương phát hiện ra các ca dương tính với virus SARS-nCoV-2, nhiều nơi đã lập tức khoanh vùng, rà soát để tìm F1, F2 của các ca bệnh này. Các tin tức về F1, F2 và các ca nghi nhiễm tại nhiều địa phương như Hải Phòng, Bắc Ninh, Thanh Hóa và đặc biệt là Hà Nội được cập nhật liên tục.

ảnh minh họa
ảnh minh họa

Dịch Covid-19 đã ảnh hưởng tới mọi mặt của đời sống. Với học sinh, sinh viên, lịch học tập, thi cử của đa số đã bị xáo trộn. Tính đến thời điểm sáng ngày 29/1/2021 đã có 7 tỉnh thành thông báo cho học sinh nghỉ học trên địa bàn.

Giáp Tết là thời gian nhiều trường học tổ chức hướng nghiệp, tổ chức hoạt động ngoại khóa cho sinh viên, tuy nhiên tất cả đều đã bị hoãn do xuất hiện ca dương tính.Tiêu biểu có thể kể đến là trường tại Hà Nội như trường Trung học phổ thông Yên Hòa, Trường trung học phổ thông liên cấp Marie Curie đều đã phải hủy bỏ các chương trình hướng nghiệp và gói bánh chưng đón Tết. Thậm chí trường Trung học phổ thông Phan Đình Phùng đã phải cho học sinh nghỉ học vì có người thuộc diện F1.

Ảnh: Đại học Bách Khao HN
Ảnh: Đại học Bách Khao HN

Các trường Đại học tại Hà Nội cũng không ngoại lệ  khi phải cho sinh viên nghỉ Tết sớm 1 tuần, một số trường thậm chí phải hoãn thi. Các kế hoạch học tập của những trường này được thực hiện online theo hướng dẫn của Phòng Đào tạo trường.

Việc được nghỉ Tết sớm khiến nhiều ính viên lo lắng. Hiện nay, đã có thông báo về việc người ở Hải Dương và Quảng Ninh không được di chuyển ra ngoài tỉnh, bởi vậy, các sinh viên đã bắt đầu đổ xô về quê vì sợ sẽ mắc kẹt ở thành phố, không thể ăn Tết cùng gia đình. Một số người khác lại lo lắng sau khi về quê ăn tết lại bị “mắc kẹt”, không thể quay trở lại thành phố.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 Tết 2021