Tin mới

Làm rơi bọc tiền 30 triệu rồi bị 'hôi của' trong tích tắc, mẹ đơn thân không dám về quê ăn Tết

Thứ sáu, 29/01/2021, 15:53 (GMT+7)

Sau khi làm rơi bọc tiền 30 triệu đồng, mẹ đơn thân cho biết, từ qua đến giờ cô tiếc của không ăn không ngủ, đó giờ lần đầu rớt tiền, cũng là bài học mang theo cả đời. Hiện cô còn không dám về quê để gặp gia đình.

Mới đây trên mạng xã hội đã chia sẻ câu chuyện của một cô gái làm rơi 30 triệu đồng và bị kẻ 'hôi của' nhặt gần hết khiến nhiều người không khỏi bức xúc.

Mặc dù bị dư luận xã hội lên án gay gắt nhưng tình trạng 'hôi của' vẫn tiếp diễn. Do nhiều người thực hiện cùng lúc nên chủ tài sản không đủ khả năng bảo vệ tài sản của mình trước số đông nhiều người. 

Làm rơi bọc tiền 30 triệu rồi bị 'hôi của' trong tích tắc, mẹ đơn thân không dám về quê ăn Tết - Ảnh 1

Trên trang cá nhân, cô gái bị rơi tiền cho biết, khi đang điều khiển xe máy ở phường Tân Hưng, Quận 7, TP HCM thì đánh rơi mất 30 triệu đồng. 

Ngay lập tức, hàng loạt người đi đường đã dừng lại và nhặt tiền. Mãi đến một lúc sau, cô gái này mới phát hiện ra mình làm rơi số tiền đó rồi quay lại nhưng đã quá muộn.

"Em bị rớt 30 triệu ở phường Tân Hưng – Quận 7 (TP.HCM). Cô đầu tiên nhặt là cô bán nước gần đó, cô nhặt gần hết số tiền, nhưng cô nói chỉ nhặt được  4 triệu và chỉ trả 4 triệu. Còn những người nhặt khác là người đi đường. Em đã gặp cô bán nước năn nỉ xin lại nói cô trả em hết em gửi tiền hậu tạ phải báo công an thì cô chỉ trả 4 triệu. Sau khi trích lục camera nhà dân gần đó thì được đoạn video này", cô gái kể lại.

Làm rơi bọc tiền 30 triệu rồi bị 'hôi của' trong tích tắc, mẹ đơn thân không dám về quê ăn Tết - Ảnh 2

Nhờ trích xuất camera từ nhà dân gần đó, cô gái càng có cơ sở khẳng định chính cô bán nước gần đó đã lấy gần hết số tiền 30 triệu đồng đánh rơi nhưng chỉ trả lại 4 triệu đồng. Chủ bài đăng bất lực không biết làm cách nào nên chỉ biết lên mạng than thở, đồng thời cảnh báo đến dân mạng đừng rơi vào trường hợp như mình.

Làm rơi bọc tiền 30 triệu rồi bị 'hôi của' trong tích tắc, mẹ đơn thân không dám về quê ăn Tết - Ảnh 3

"Cho em hỏi trong video cô nhặt gần hết số tiền nhưng chỉ trả 4 triệu em làm cách nào để lấy lại được tiền và cô có chịu trách nhiệm hình sự không? Video bằng chứng này đủ kiện cô không? Công an nói rớt tự chịu và còn nhiều công việc không rảnh xử lí vụ này, trả 4 triệu xem như xong.

Nhưng đây là tiền mồ hôi nước mắt, em đã năn nỉ và xin hậu tạ, video rõ ràng như vậy không lẽ em không làm được gì ạ? Em không ăn không ngủ qua đến nay, chân thành cảm ơn mọi người, đó giờ lần đầu rớt tiền, cũng là bài học mang theo cả đời", khổ chủ lên mạng cầu cứu.

Làm rơi bọc tiền 30 triệu rồi bị 'hôi của' trong tích tắc, mẹ đơn thân không dám về quê ăn Tết - Ảnh 4

Ngay sau khi bài đăng được chia sẻ, đã có rất nhiều ý kiến bày tỏ sự thông cảm với nỗi niềm mất tiền ngày cận Tết. Nhiều người cũng để lại lời khuyên với số tiền lớn như vậy, tốt nhất không nên cầm trong người kẻo rất dễ rơi như trường hợp này.

Làm rơi bọc tiền 30 triệu rồi bị 'hôi của' trong tích tắc, mẹ đơn thân không dám về quê ăn Tết - Ảnh 5
Làm rơi bọc tiền 30 triệu rồi bị 'hôi của' trong tích tắc, mẹ đơn thân không dám về quê ăn Tết - Ảnh 6

Số khác tỏ ý phẫn nộ với hành động của cô bán nước. Vẫn biết gần 30 triệu đồng không phải số tiền nhỏ nhưng nó là tiền mồ hôi nước mắt, công sức của người ta, dù gì cũng không nên "hôi của" rồi chối bay biến.

Liên hệ với Bảo Trân (SN 1996, quê Long An), cô gái bị rơi mất tiền, cho biết, vào ngày 28/1, cô có rút tiền 30 triệu từ ngân hàng quận 1 qua quận 7 gặp bạn trả nợ. Do bỏ trong túi áo to và có buộc thun lại nhưng bất cẩn đánh rơi. Lúc đó, có 1 anh chạy xe theo kêu mới biết rớt tiền.

Làm rơi bọc tiền 30 triệu đồng rồi bị 'hôi của' trong tích tắc, mẹ đơn thân tiếc của không dám về quê
Làm rơi bọc tiền 30 triệu đồng rồi bị 'hôi của' trong tích tắc, mẹ đơn thân tiếc của không dám về quê

"Sau khi nghe anh đó nói có anh grab, người đi đường và cô bán nước là người nhặt nhiều nhất, mình có khóc năn nỉ lạy cô xin cô trả tiền vì đối với mình đó là số tiền lớn mà không ai trả mình. Đến khi mình gọi công an thì cô nói chỉ nhặt được 4 triệu, con trai cô và cô rất hung hăng", Bảo Trân nói và cho biết, khi cô trả 4 triệu cô đòi  100k tiền công nhặt được. Thế nhưng, khi xem camera thì biết cô nhặt nhiều không chỉ 4 triệu đồng.

9X cũng tâm sự, do dịch bệnh mà cô không buôn bán được. Cô là trụ cột gia đình, là mẹ đơn thân có đứa con gái 7 tuổi, nhà lại nghèo ở quê ra thành phố kiếm sống. Mẹ cô bị bệnh trầm cảm và tiểu đường làm được bao nhiêu chỉ đủ tiền trị bệnh.

Cũng theo Bảo Trân, số tiền bị mất cô đã dành dụm không dám ăn không dám mặc nửa năm qua, vì năm nay dịch bệnh không làm được tiền toàn lỗ. Giờ mất tiền cô không dám về quê ăn tết nữa, cả gia đình ở quê đang chờ mình mà không biết làm sao.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news