Tin mới

Sơn Tùng M-TP lại dính nghi vấn đạo nhái ca khúc nước ngoài đã ra mắt 1 năm trước?

Thứ sáu, 29/01/2021, 09:45 (GMT+7)

Scandal liên tục đến với Sơn TÙng M-TP khi ca khúc Chúng ta của hiện tại bất ngờ bị tố đạo nhái một ca khúc tiếng Trung.

Sơn Tùng M-TP trong thời gian gần đây liên tiếp vướng vào những lùm xùm liên quan đến chuyện tình ái. Sau 8 năm hẹn hò với bạn gái tin đồn Thiều Bảo Trâm, CĐM tưởng chừng cả 2 sắp “chung 1 nhà” thì Thiều Bảo Trâm bất ngờ đăng story ẩn ý có “trà xanh” xen vào mối quan hệ của 2 người. Đa số đều cho rằng “trà xanh” mà cô ẩn ý chính là gà cưng Hải Tú.

Hành động mới nhất unfollow Thiều Bảo Trâm trên Instagram của Sơn Tùng cho thấy nam ca sĩ đang ngầm khẳng định mối tình dài 8 năm trong bóng tối với Thiều Bảo Trâm đã thật sự chấm dứt. Chỉ với 1 nút bấm "unfollow" của Sơn Tùng đã khiến dân tình dậy sóng.

Chúng ta của hiện tại. Ảnh: internet
Chúng ta của hiện tại. Ảnh: internet

Tưởng chừng chuyện tình cảm đã là đỉnh điểm của sự ồn ào thì mới đây, Sơn Tùng M-TP lại tiếp tục dính nghi vấn đạo nhạc. Theo bài đăng trên mạng xã hội, người này cho rằng ca khúc mới Chúng Ta Của Hiện Tại của Sơn Tùng M-TP và ca khúc tiếng Trung có tên R&B All Night có điểm tương đồng về giai điệu.

Cụ thể hơn, ở đoạn nhạc từ phút 5:38 trong ca khúc Chúng Ta Của Hiện Tại, giai điệu nhạc nền được cho là giống đến 90% ca khúc tiếng Trung R&B All Night ở phút 0:37. Đáng nói, ca khúc tiếng Trung này đã được đăng tải từ ngày 29/12/2019, trong khi đó, Chúng Ta Của Hiện Tại của Sơn Tùng M-TP lại được phát hành sau đó 1 năm.

Ca khúc Trung Quốc ra mắt hơn 1 năm trước. Ảnh: chụp màn hình
Ca khúc Trung Quốc ra mắt hơn 1 năm trước. Ảnh: chụp màn hình

Cộng đồng mạng ngay lập tức diễn ra một cuộc tranh luận. Một số ý kiến cho rằng quả sự trùng khớp giai điệu của 2 đoạn nhạc rất cao, dấy lên nghi vấn Sơn Tùng M-TP đạo nhạc. Tuy nhiên, cũng có bình luận cho rằng đây hoàn toàn chỉ là sự trùng hợp khi cả hai giai điệu đều sử dụng chung 1 vòng hoà âm. Trường hợp này cũng từng xảy ra ở nhiều ca khúc dính nghi vấn đạo nhạc trước đó.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news