Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Vi phạm nồng độ cồn tài xế 'khoe' nhậu từ sáng, Nam thanh niên tử vong bên lề đường

Thứ sáu, 29/01/2021, 12:05 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h  ngày 29/1/2021: Vi phạm nồng độ cồn tài xế 'khoe' nhậu từ sáng; Nam thanh niên tử vong bên lề đường....

Vi phạm nồng độ cồn kịch khung, tài xế “khoe” nhậu từ sáng

Chiều 28/1, Tổ công tác Y16/141 do Trung tá Vũ Xuân Hà Thái làm tổ trưởng phối hợp với Công an phường Thanh Xuân Bắc làm nhiệm vụ theo kế hoạch tại khu vực đường Khuất Duy Tiến (quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Đến khoảng 14h chiều cùng ngày, tổ công tác phát hiện một nam thanh niên điều khiển xe máy BKS: 18D1-503.83 chở một người đàn ông khác ngồi sau có biểu hiện nghi vấn nên đã ra tín hiệu dừng xe kiểm tra hành chính. Cảnh sát sau đó đã yêu cầu người thanh niên điều khiển xe máy thực hiện đo nồng độ cồn.

Tin tức pháp luật 24h: Vi phạm nồng độ cồn tài xế 'khoe' nhậu từ sáng, Nam thanh niên tử vong bên lề đường - Ảnh 1

Kết quả kiểm tra nồng độ cồn sau đó xác định thanh niên điều khiển xe máy đã vi phạm mức 0,963 miligam/1 lít khí thở. Mức vi phạm trên cao gấp 2 lần mức cao nhất theo quy định nên tổ công tác Y16 đã tiến hành lập biên bản xử phạt tài xế 7 triệu đồng, ngoài ra còn bị tước GPLX từ 22-24 tháng, đồng thời áp dụng biện pháp tạm giữ phương tiện 7 ngày.

Sau khi ký vào biên bản vi phạm, tài xế Trịnh Văn Th. (SN 1995; trú tại Ý Yên, Nam Định) trình bày trước đó, anh có đi uống rượu cùng một số người quen, do chầu nhậu kéo dài từ sáng xuyên qua cả buổi trưa nên anh có uống hơi nhiều tuy nhiên sau đó vẫn cố chạy xe máy ra đường và kết quả bị cảnh sát xử lý vi phạm ở mức cao nhất.

Nam thanh niên tử vong bên lề đường nghi bị sát hại

Ngày 29/1, Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường tiến hành điều tra làm rõ vụ án mạng khiến một thanh niên tử vong.

Nạn nhân nghi bị bị đâm tử vong nằm gục trên đường được xác định là V.M.T (24 tuổi, ngụ thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương).

Thông tin ban đầu, vào lúc 23h30 đêm 28/1, người dân sống trên đường Thủ Khoa Huân (phường Thuận Giao, Thuận An) thấy anh V.M.T đang chạy thì nằm gục xuống đường. Mọi người đến kiểm tra hỗ trợ thì thấy anh V.M.T bị 2 vết thương ở hông, lưng chảy nhiều máu và tử vong ngay sau đó.

Tin tức pháp luật 24h: Vi phạm nồng độ cồn tài xế 'khoe' nhậu từ sáng, Nam thanh niên tử vong bên lề đường - Ảnh 2

Nhận được tin báo, công an địa phương đã có mặt phong tỏa bảo vệ hiện trường. Các đơn vị kỹ thuật của công an tỉnh Bình Dương tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để tiến hành điều tra làm rõ vụ án mạng.

Theo các nhân chứng, nạn nhân làm nghề buôn bán cá. Tối 28/1, anh V.M.T có xảy ra mâu thuẫn với một số người khi đến ăn tại một quán trên địa bàn phường Thuận Giao (thành phố Thuận An).

Hai thiếu niên vào tù vì cùng “yêu” bé gái 12 tuổi

Ngày 28/1, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk đã thi hành lệnh bắt tạm giam đối với B.C.T. (17 tuổi, trú tại phường Tân Tiến, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) về hành vi "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi".

Thông tin ban đầu cho biết, khoảng tháng 8/2019, một cháu gái 12 tuổi, đang là học sinh lớp 7 ở TP Buôn Ma Thuột nhắn tin kết bạn Facebook với T. Thời gian yêu đương, giữa 2 người nảy sinh tình cảm yêu đương và cả hai đã quan hệ tình dục với nhau 5 lần.

Sau khi chia tay với T., cháu gái tiếp tục quen biết, yêu đương với Y.T.N. (16 tuổi). Quá trình quen nhau, cháu gái và N. có quan hệ tình dục với nhau một lần thì bị gia đình phát hiện, trình báo Công an TP Buôn Ma Thuột. Sau đó, N. đã bị TAND TP Buôn Ma Thuột tuyên án 6 năm tù về tội "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi".

Trong quá trình điều tra, cháu gái khai trước đó đã cùng với T. quan hệ tình dục 5 lần. Đến nay, khi củng cố đầy đủ chứng cứ, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk đã bắt tạm giam T. để điều tra.

Phá đường dây đánh bạc game đổi thưởng, giao dịch hơn 10 tỷ đồng

Ngày 28/1, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an huyện Như Thanh vừa phá Chuyên án 121B, triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức chơi game đổi thưởng lấy tiền trên Internet với giao dịch trên 10 tỷ đồng.

3 đối tượng là chủ các đại lý của đường dây đánh bạc này gồm: Lê Văn Dũng (SN 1983), Lê Văn Công (SN 1987), đều trú tại Đình Hương, phường Đông Cương, TP Thanh Hóa và Dương Hồng Sơn (SN 1999) ở xã Hà Ngọc, huyện Hà Trung. 

Tin tức pháp luật 24h: Vi phạm nồng độ cồn tài xế 'khoe' nhậu từ sáng, Nam thanh niên tử vong bên lề đường - Ảnh 3

Theo kết quả điều tra của Công an, quá trình nắm bắt thông tin, điều tra, Công an huyện Như Thanh đã dựng được đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc qua app game “Kingfun” của đại lý “Maithuy3883”. 

Thông qua việc tìm hiểu trên Internet, các đối tượng trong đường dây đánh bạc đã liên lạc với nhau để lập tài khoản game, sau đó liên hệ nâng cấp tài khoản của mình lên đại lý cấp 1 để có thể mua, bán điểm đổi thưởng ra tiền mặt thông qua giao dịch ngân hàng.

Quá trình chơi, các đối tượng có thể đổi thưởng để có tiền mặt thông qua các đại lý bằng hình thức chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng với nhau hoặc qua thẻ cào khác nhau.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news