Tin mới

Trấn Thành kiếm 25 tỷ đồng/ năm nhờ Youtube vẫn thua 'ông hoàng streamer' của Việt Nam

Thứ sáu, 29/01/2021, 15:20 (GMT+7)

Theo thống kê và công bố mới đây của Google, Độ Mixi đang là nhà sáng tạo nội dung trên Youtube số 1 Việt Nam về thu nhập.

Theo xếp hạng 100 kênh Youtube tại Việt Nam từ chuyên trang thống kê Social Blade, kênh Youtube POP Kids đang là kênh dẫn đầu tại Việt Nam  về số lượng người theo dõi với 13,2 triệu subcriber. Thi nhập ước tính từ kênh này đạt tới 858 - 13,7 triệu USD hàng năm, tương đương với khoảng 315 tỷ đồng.

Trong khi đó, theo thống kê mới đây từ Google, Độ Mixi đang là người dẫn đầu top 10 nhà sáng tạo Youtube tại Việt Nam. Hiện tại "ông hoàng Streamer" đang có 4,51 triệu subcriber với thu nhập 3,35 đến 53 tỷ đồng/ năm.

Trấn Thành kiếm 25 tỷ đồng/ năm nhờ Youtube vẫn thua 'ông hoàng streamer' của Việt Nam - Ảnh 1

Cũng chính vì điều này mà mới đây có thông tin anh bị gán thành một người đóng thuế 23 tỷ đồng tại Hà Nội. Trong một buổi livestream, Độ Mixi tỏ ra rất bức xúc khi hình ảnh bị lợi dụng để minh họa như vậy. Anh khẳng định mình không phải người đóng 23 tỷ đồng tiền thuế và cho rằng thống kê, ước lượng của một số trang web chỉ là ảo.

Đứng ở vị trí thứ 2 là kênh Trấn Thành Town với 4,62 triệu người đăng ký. Với hàng loạt những web drama như Bố Già, Đặc vụ thời gian... cùng loạt video vlog quay lại khoảnh khắc đời thường của hai vợ chồng, Trấn Thành thu về từ 1,6 đến 25,3 tỷ đồng/ năm. 

Trấn Thành kiếm 25 tỷ đồng/ năm nhờ Youtube vẫn thua 'ông hoàng streamer' của Việt Nam - Ảnh 2

Theo sau Trấn Thành Town là kênh của Hậu Hoàng với 7,04 triệu lượt người đăng ký theo dõi, thu nhập ước tính từ 1,44 đến 23 tỷ đồng.

Hậu Hoàng từng chia sẻ rằng số tiền những nhà sáng tạo Youtube nhận được không tính bằng view mà tính bằng lượt chạy quảng cáo trên clip.

Trấn Thành kiếm 25 tỷ đồng/ năm nhờ Youtube vẫn thua 'ông hoàng streamer' của Việt Nam - Ảnh 3

Với những Youtuber ở Việt Nam, số tiền nhận được thấp hơn nước ngoài rất nhiều. Cô khẳng định nếu clip nước ngoài nhận được khoảng 1 tỷ đồng thì Youtuber Việt Nam chỉ khoảng 50 triệu đồng. 

Thu nhập của YouTuber này chủ yếu đến từ quảng cáo. Tuy nhiên, có tài trợ đồng nghĩa với việc phải đáp ứng yêu cầu riêng, cao hơn từ nhãn hàng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news