Tin mới

Trạng Tí gây ‘phẫn nộ’ CĐM vì phân cảnh trẻ em đứng chơi trên miệng giếng

Thứ sáu, 29/01/2021, 09:28 (GMT+7)

Trong phim Trạng Tí, phân đoạn nói về mẹo Trạng Tí tìm cách vớt quả bưởi dưới giếng lên khiến nhiều người lo lắng.

Trong những phim sẽ ra mắt vào Tết năm 2021 thì Trạng Trạng Tí của NSX Ngô Thanh Vân. Bộ phim bám sát nguyên tác về tuyến nhân vật: Tí để đầu ba chỏm, vẻ lanh lợi, thông minh; Sửu xinh xắn, hiền lành, Dần béo cục mịch, tham ăn; Cả Mẹo tinh ranh. Trên hành trình, nhóm trẻ bị cuốn vào những tình huống oái ăm như gặp bọn cướp, bị bắt giữ tại rừng.

Tuy nhiên từ khi ra mắt, bộ phim đã dính phải không ít lùm xùm và bị kêu gọi tẩy chay vì việc bản quyền truyện tranh Thần đồng đất Việt cho đến phát ngôn của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh. Mới đây, bộ phim tiếp tục khiến Cộng đồng mạng lo lắng khi hé lộ đoạn trích 3 phút với nội dung về trận đá bóng của đám trẻ làng, tiện thể khoe trí khôn của Thần đồng Tí Sún.

Trạng Tí. Ảnh: chụp màn hình
Trạng Tí. Ảnh: chụp màn hình

Tí Sún đã thể hiện trí tuệ của mình khi bị thách thức phải vợt bưởi dưới giếng. Trong phim, cả đội bóng nhí cùng nhau xách nước sông đổ xuống giếng làng để vớt quả bóng bưởi, đến khi nước đến thành giếng thì cậu chỉ cần nhặt quả bưởi ra.

Phân đoạn này sau khi được phát hành đã khiến khán giả cho rằng vô lý vì không ai lại đi lấy nước sông đem đổ vào giếng nước ngọt - nơi dự trữ nước sạch để phục vụ nhu cầu ăn uống của người dân cả. Điều này có thể làm hỏng nguồn nước sạch, vì vậy sẽ không thể hiện sự thông minh của trạng Tí.

Việc đổ nước vào giếng cho đầy lên cũng là điều không thể, bởi giếng thông với mạch nước ngầm. Đổ đầy giếng nghĩa là dâng mực nước ngầm trong lòng đất lên tầm vài trăm, nghìn mét khối. 

Trẻ con không thể làm được việc này. Ảnh: chụp màn hình
Trẻ con không thể làm được việc này. Ảnh: chụp màn hình

Điều khiến CĐM hoang mang hơn khi Trạng Tí ngang nhiên đứng múa may trên thành giếng. Đây là hành động vô cùng nguy hiểm vì chỉ cần trượt chân ngã vào lòng giếng sẽ gây ra nhiều chấn thương vô cùng nghiêm trọng. Điều này có thể khiến trẻ con học theo và gây ra những hậu quả không ngờ.

Trạng Tí Phiêu Lưu Ký được ấn định khởi chiếu vào ngày 12/2 (mùng 1 Tết Âm lịch).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: phim chiếu rạp