Tin mới

Vụ cá sấu ‘tung tăng’ ở hồ dân sinh Vũng Tàu: Vẫn chưa tìm ra tung tích để bắt

Thứ sáu, 29/01/2021, 19:06 (GMT+7)

Suốt 3 ngày qua, lực lượng chức năng vẫn chưa thể vây bắt con cá sấu được người dân báo cáo trước đó vì không tìm ra tung tích.

Cá sấu là loài bò sát lớn ưa thích môi trường nước. Chúng có xu hướng sinh sống ở những vùng sông và hồ có nước chảy chậm. Chiều 26/1, UBND phường 12, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thông báo đến Hạt kiểm lâm TP Vũng Tàu xuống khảo sát hiện trường nơi người dân nghi ngờ phát hiện 2 con cá sấu tại hồ nước điều hoà ở gần cầu Cửa Lấp, phường 12.

Trước đó, người dân phát hiện có 2 con cá sấu trong hồ dân sinh. Ảnh: Facebook
Trước đó, người dân phát hiện có 2 con cá sấu trong hồ dân sinh. Ảnh: Facebook

Trước đó, người dân trên đường Nguyễn Văn Linh (khu phố 5, phường 12, TP Vũng Tàu) cho rằng đã phát hiện dưới hồ nước ngay khu dân cư có cá sấu đang di chuyển nên báo chính quyền địa phương để vây bắt. Được biết, gần khu vực này từng có một trại nuôi cá sấu nhưng nay đã ngưng hoạt động.

Sau đó, suốt 3 ngày qua, lực lượng chức năng vẫn tìm kiếm 2 con cá sấu này tuy nhiên vẫn chưa thể vây bắt do không rõ tung tích. Mỗi khi xuống hồ tìm kiếm lại không thấy dấu hiệu của cá sấu đâu, nhưng cứ lên bờ, nó lại nổi lên trên mặt nước.

Theo Người lao động, con cá sấu được miêu tả khá lớn, có thể nặng khoảng 60-70kg nằm im sát mép hồ. Những ngày sau, không ai thấy con vật này xuất hiện nữa. Sau đó 27/1, cá sấu lại ngoi lên mặt nước vài lần. Tuy nhiên, khi xuống hồ tìm kiếm suốt 30 phút nhưng vẫn không thấy tung tích gì.

Lực lượng chức năng cắm biển cảnh báo cá sấu. Ảnh: Lao động
Lực lượng chức năng cắm biển cảnh báo cá sấu. Ảnh: Lao động

Hiện nay, lực lượng chức năng đã tiến hành gắn biển cảnh báo người dân, đồng thời lập các chốt trực tại hồ. Nhiều nghi vấn cho rằng nó lọt ra từ khu đất của một doanh nghiệp chế biến hải sản gần đó. Tuy nhiên, hiện chưa có thông tin xác thực.  

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Vũng Tàu