Tin mới

Yeah1 dồn toàn lực để sẵn sàng tung cánh trong năm 2021

Thứ sáu, 29/01/2021, 11:33 (GMT+7)

"Con át chủ bài" của tập đoàn Yeah1: Giga1 đã gây bất ngờ trên toàn thị trường trong năm 2020. Hệ sinh thái tiêu dùng và bán lẻ của Yeah1 đang nuôi tham vọng trở thành "kỳ lân" của Việt Nam muộn nhất vào năm 2022.

Trong năm 2020, rất nhiều doanh nghiệp chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch Covid-19. Tuy nhiên khác với những doanh nghiệp khác, Yeah1 nhận thấy đây là "cơ hội vàng" để đầu tư chiếm lấy thị trường, 1 bước hiện tại bằng 10 bước đi tiền Covid-19.

"15 năm vang danh với kinh doanh Truyền thông, là để xây giấc mơ lớn tiến vào lĩnh vực tiêu dùng và công nghệ bán lẻ. Không phải lúc này thì chẳng thể là lúc nào khác." Đó là lời khẳng định của ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống, Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Tập đoàn Yeah1.

Chủ tịch Tập đoàn Yeah1 - ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống
Chủ tịch Tập đoàn Yeah1 - ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống

Với sức mạnh và giá trị từ nền tảng truyền thông, Yeah1 tự tin và mở đầu cuộc chơi M2C mà giờ đây tất cả thị trường đang "nhòm ngó". 

Tháng 4/2020, Yeah1 tung ra "vũ khí" đầu tiên có tên gọi vua trúng thưởng Mega1. Đây là ứng dụng kết hợp với những thương hiệu hàng đầu như Đại Việt, Tân Hiệp Phát. Kèm theo đó là hàng loạt những "siêu nền tảng" như Mega1Shop, Mega1Sale, Mega1Mall…đều được định hình với mức độ đầu tư mạnh mẽ ứng dụng công nghệ quản trị hệ thống tiên tiến. Tất cả đều để mở đường cho màn ra mắt của Giga1 vào tháng 11/2020 vừa qua. 

Yeah1 dồn toàn lực để sẵn sàng tung cánh trong năm 2021 - Ảnh 1

Theo chia sẻ từ bà Nguyễn Đặng Quỳnh Anh, Phó Tổng giám đốc Yeah1 kiêm Tổng giám đốc Giga1, với những tập đoàn lớn số tiền đầu tư vài nghìn tỷ chỉ là chuyện nhỏ. Nhưng với Yeah1, 40 triệu đô đổ vào Giga1 là một sự chấp nhận và quyết tâm cao độ để tạo nên một thị trường rộng lớn hơn gấp hàng trăm lần thị trường truyền thông, nơi Yeah1 đang dẫn đầu.

"Đó là sự hy sinh tất cả nguồn lực từ tài chính, con người và trí tuệ. Tất cả đều có giới hạn nhưng chúng tôi đầu tư hết và đó là sự đầu tư mang tính chiến lược", bà Quỳnh Anh bày tỏ. 

Yeah1 dồn toàn lực để sẵn sàng tung cánh trong năm 2021 - Ảnh 2

Theo nhận định từ ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống, Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Tập đoàn Yeah1, Covid-19 là bước tiến, là thời cơ để đầu tư chiếm lấy thị trường. Suốt 15 năm qua, Yeah1 kinh doanh Truyền thông là để xây dựng giấc mơ tiến vào lĩnh vực tiêu dùng và công nghệ bán lẻ. 

Bước vào cuộc chơi, Yeah1 cũng thừa hiểu những rủi ro phải đối mặt. Về khía cạnh tài chính, Yeah1 đầu tư vào một mô hình tiềm năng. 

Giga1 liên tục tái đầu tư để hoàn thiện hệ sinh thái khép kín với chuỗi các "sản phẩm công nghệ", đồng thời với đó là các nền tảng công nghệ quản trị bán lẻ và chuỗi phân phối. Ngoài ra Giga1 còn dồn lực để mở rộng độ phủ thị trường và kênh phân phối: lan toả hơn 3000 nhân viên tiếp cận thị trường, 447 nghìn điểm bán thuộc phân nhánh ngành hàng tiêu dùng nhanh trên toàn quốc.

Yeah1 dồn toàn lực để sẵn sàng tung cánh trong năm 2021 - Ảnh 3

Bán lẻ là cuộc chơi vô tiền khoáng hậu, Yeah1 hiểu rõ điều này để đặt niềm tin kỳ vọng cho giai đoạn sắp tới.

Với hệ sinh thái 4,7 triệu người dùng, Giga1 đã sẵn sàng để bung sức, xứng đáng với mức độ tái đầu tư. Sắp tới đó là hợp tác phân phối độc quyền với đơn vị tự sản xuất, sở hữu các sản phẩm có chất lượng và thành lập các JV (doanh nghiệp liên doanh) với các đối tác ở mỗi ngành hàng trọng yếu.

Trước mắt Giga1 sẽ tập trung vào FMCG (tiêu dùng nhanh) bao gồm thực phẩm & nước uống với giá thành phải chăng. Những SKUs của các nhà sản xuất đã được khẳng định chất lượng khi kết hợp cùng hệ sinh thái khép kín Giga1 sẽ mang lại sức mạnh liên kết tạo ra giá trị càng vượt trội.

Yeah1 dồn toàn lực để sẵn sàng tung cánh trong năm 2021 - Ảnh 4

Với Giga1, Yeah1 sẵn sàng đầu tư tất cả. Nhận định tiềm năng quá to lớn của lĩnh vực này, chủ tịch Nguyễn Ảnh Nhượng Tống nhận định mức độ đầu tư hiện tại chưa thấm tháp gì.

Giga1 được kỳ vọng sẽ giúp Yeah1 trở thành một công ty tăng trưởng đột phá. Chỉ tiêu đặt ra sẽ khoảng 6000 tỷ, tăng trưởng 500% so với năm 2020 và mỗi năm tăng trưởng 100% trong 3 năm kế tiếp. 

Tuy nhiên, Yeah1 nuôi một tham vọng lớn hơn, một khát khao lớn hơn. Đó là tạo nên bệ phóng để những con đại bàng Việt tung cánh trên thị trường nội địa và cả quốc tế.

 Hàng loạt các thương hiệu Việt sẽ hợp tác với Giga1 để cùng lớn mạnh. Có lẽ 40 triệu đô để xây giấc mơ này là quá rẻ." – Ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống – Chủ tịch Yeah1 tâm huyết chia sẻ.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Yeah1