Tin mới

11 điểm du lịch mà có cho tiền cũng nhiều người không dám bén mảng

Thứ ba, 29/12/2020, 15:19 (GMT+7)

Nếu bạn là một người thích du lịch và ưa mạo hiểm thì chắc chắn những địa điểm trong danh sách dưới đây sẽ hớp hồn bạn. Nhưng, hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi đặt chân đến đây nhé!

Thung lũng chết, Mỹ

Nếu Trái đất là nhà của chúng ta, thì Thung lũng Chết chính là cái lò nóng như thiêu như đốt. Sa mạc tuyệt đẹp này giữ kỷ lục về nhiệt độ cao nhất từng được ghi nhận trên Trái đất, 56,7 ° C. Dù bạn có khỏe đến đâu, thì cái nắng chói chang và cái nóng gay gắt của Thung lũng Chết sẽ khiến bạn kiệt sức rất nhanh. Nếu không có nước, bạn có thể sống ở đây chỉ trong 14 giờ.

Sa mạc Danakil, Eritrea

Nhiệt độ ở đây thường vào khoảng 50 độ  với nhiều núi lửa đang hoạt động, mạch nước phun ra khí độc.  Thật khó để tưởng tượng ra một cảnh quan nào tàn bạo hơn sa mạc Danakil của châu Phi. Hầu hết mọi người có lẽ sẽ coi nơi khủng khiếp này là '' Địa ngục trên Trái đất '' theo nghĩa đen, nhưng nó vẫn thu hút rất nhiều nhà thám hiểm dũng cảm từ khắp nơi trên thế giới. Việc tự tham quan Sa mạc Danakil mà không có hướng dẫn viên có kinh nghiệm là điều bị nghiêm cấm.

Núi Washington, Mỹ

Đỉnh núi Washington giữ kỷ lục thế giới về những cơn gió nhanh nhất trên bề mặt Trái đất. Tốc độ gió ở đây đạt kỷ lục là 327 km/h. Tuy nhiên, gió mạnh không phải là mối quan tâm duy nhất ở khu vực này, nhiệt độ đóng băng có thể xuống thấp tới -40 độ và tuyết rơi dày liên tục khiến Núi Washington trở thành một nơi rất nguy hiểm. Mặc dù có chiều cao khiêm tốn 1.917 mét nhưng nó vẫn là một trong những đỉnh núi chết chóc nhất thế giới. Tải trọng mà cơ thể con người phải chịu đựng khi leeo lên đây có thể được so sánh với tải trọng mà cơ thể phải chịu đựng trên đỉnh Everest.

Núi lửa Sinabung, Indonesia

Đây là một ngọn núi lửa đang hoạt động nằm trên đảo Sumatra của Indonesia. Các vụ phun trào xảy ra rất thường xuyên, khiến hàng nghìn người không có nơi ở hoặc sinh kế. Các thị trấn và làng mạc gần đó đã bị bao phủ hoàn toàn trong dung nham và tro bụi nhiều lần vào các năm 2010, 2013, 2014 và 2015. Vụ phun trào gần đây nhất xảy ra vào ngày 27/2/2016. Nó đã phun ra một đám mây chết chóc gồm khí núi lửa, đá và tro tới độ cao 2.500 mét. Và không ai biết điều gì sẽ xảy ra ở đó vào ngày mai.

lha da Queimada Grande (Đảo Rắn), Brazil

Ẩn đâu đó ngoài khơi bờ biển Brazil, hòn đảo này được nhiều người công nhận là nơi nguy hiểm nhất hành tinh. Lý do cho điều này khá đơn giản: nơi này có một trong những loài rắn độc nhất trên thế giới, Bothrops. Các nhà nghiên cứu ước tính rằng khoảng năm con rắn trên một mét vuông sống trên đảo. Được biết người giữ ngọn hải đăng trên đảo đã thiệt mạng vì bị rắn cắn. Kể từ đó, ngọn hải đăng của Đảo Rắn đã được tự động hóa và chính phủ Brazil đã cấm không cho du khách nào đặt chân đến đó.

Vườn quốc gia Madidi, Bolivia

Thoạt nhìn, nơi này trông rất đẹp như tranh vẽ, nhưng thực ra lại rất nguy hiểm. Tại sao? Vì đây là nơi sinh sống của các loài động vật độc và hung dữ nhất trên thế giới, tiếp xúc với bất kỳ loài thực vật nào mọc trong công viên này cũng có thể gây ngứa dữ dội, phát ban và chóng mặt. Bất kỳ vết cắt nào, hoặc thậm chí một vết thương nhỏ, có thể bị nhiễm ký sinh trùng nhiệt đới.

Thung lũng Chết, Kamchatka, Nga

Bán đảo Kamchatka, ở Viễn Đông Nga cũng có Thung lũng Chết của riêng nó. Nơi này nằm không xa Thung lũng Geysers nổi tiếng. Nồng độ khí độc cao được tìm thấy trong khu vực này là mối đe dọa nghiêm trọng đối với mọi sinh vật. Thực vật và động vật chết nhanh chóng, trong khi con người bắt đầu cảm thấy suy yếu và bị sốt, chóng mặt và ớn lạnh.

Đảo san hô Bikini, Quần đảo Marshall

Đảo san hô Bikini trông như cõi thiên đường nhưng đây thực sự là nơi diễn ra rất nhiều chương trình thử nghiệm hạt nhân, biến hòn đảo đẹp như tranh vẽ thành một vùng đất hoang phóng xạ. Các cư dân buộc phải rời bỏ nhà cửa của họ và thậm chí ngày nay điều này vẫn còn nguy hiểm cho các sinh vật sống. Mức độ phóng xạ cao bất thường được ghi nhận ở đây có thể gây ung thư.

Vương quốc voi ở Chonburi, Thái Lan

Ở Vương quốc Voi, Thái Lan, tại một trang trại Cá sấu, chủ nhân cho thuê một chiếc bè nhỏ nửa kín để khách du lịch đến tham quan, xem và cho cá sấu ăn! Chiếc bè là một tấm gỗ mỏng được đặt cân bằng trên các thùng nhựa và có lưới quây một nửa xung quanh. Mọi người vào bên trong bè gỗ rồi dùng cần để cho cá sấu ăn. Các loài bò sát sau đó sẽ nhảy lên khỏi mặt nước để vồ lấy thức ăn. Có những du khách còn đung đưa miếng thịt trước mặt để trêu chọc cá sấu rồi kéo nó lên khi những con vật đói với lấy nó.

Bãi lún Afar, Ethiopia

Núi lửa Erta Ale, ở vùng Afar của Ethiopia, là một trong những ngọn núi lửa nguy hiểm nhất hành tinh. Những trận động đất nhỏ liên tục làm rung chuyển khu vực, tạo thành vô số vực sâu. Điều này xảy ra vì Erta Ale chứa hai hồ dung nham trong miệng núi lửa trên đỉnh của nó. Lượng dung nham trong chúng liên tục thay đổi khiến bề mặt Trái đất rung chuyển lên xuống.

Hồ Natron, Tanzania

Hồ Natron ở Tanzania trông như một nơi ngoài Trái đất. Lớp vỏ muối kiềm trên bề mặt của hồ nguy hiểm đến mức tất cả các sinh vật sống chỉ cần tiếp xúc với nó là mất mạng. Chính vì thế mà việc bơi lội trong hồ này bị nghiêm cấm và mùi hydro sunfua nồng nặc bốc ra từ mặt hồ sẽ không cho phép bạn chiêm ngưỡng phong cảnh tuyệt đẹp được lâu.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news