Tin mới

2 ngư dân Quảng Ngãi bắt được con cá nặng 18 kg nghi là cá sủ vàng quý hiếm

Thứ ba, 29/12/2020, 10:30 (GMT+7)

Ngày 29/12, ngư dân Dương Trường Thuận và Ngô Văn Lan (ở thị xã Đức Phổ, Quảng Ngãi) cho biết, một số thương lái đã điện thoại đặt mua con cá nghi là sủ vàng nặng 18 kg mà 2 ngư dân vừa bắt được.

Trên Thanh niên, Zingnews.vn dẫn lời ông Thuận cho biết, sáng 26/12, trong lúc thả lưới ở vùng biển xã Đức Minh, huyện Mộ Đức thì ông cùng đồng nghiệp bắt được con cá nặng 18 kg, dài khoảng 1 m, hình bầu dục dài, thân có sắc vàng óng ánh, miệng có màu vàng nghệ giống cá sủ vàng quý hiếm.

Cá lạ nghi là sủ vàng dính lưới ngư dân Quảng Ngãi. Ảnh: FB

"Chúng tôi chụp ảnh con cá màu vàng óng hỏi người thân là chủ vựa bán cá ở TP Nha Trang (Khánh Hòa) thì mới biết đây là con cá sủ vàng quý hiếm", ông Thuận nói và cho biết sau khi đưa con cá về nhà, rất nhiều người dân đến xem.

Một số người có kinh nghiệm đánh bắt cá lâu năm khẳng định đây là cá sủ vàng quý hiếm. Hiện con cá đang được cấp đông, chờ người đến trả giá.

Hồi năm 2019, chủ một tàu cá ở xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển (Cà Mau) cũng liên lạc với nhà hàng ở TP Cà Mau để bán cặp cá sủ vàng còn tươi nguyên. Trong đó, con nhỏ nặng 32 kg và con to 38 kg, dài hơn 1 m, vây vàng rực.

Được biết loài cá sủ vàng là loại cá lớn nhất trong họ cá đù, thuộc bộ cá vược, phân bố ở Ấn Độ, Indonesia, Sri Lanka, Việt Nam, Trung Quốc. Loài cá này sống ở biển nhưng thường vào sinh sản tại các cửa sông.

Thịt của cá sủ vàng chứa hàm lượng chất dinh dưỡng rất cao, tốt cho cơ thể của con người nhất là đối với trẻ nhỏ, phụ nữ đang mang thai và sau khi sinh. Chính những Công dụng này, cá sủ vàng mới được ưa chuộng tại nhiều quốc gia và lọt top những món ăn đắt nhất ở trên thế giới.

Theo phong tục của một số quốc gia Châu Á như Nhật Bản, Trung Quốc, nếu như ai đó bắt được một chú cá sủ vàng được coi như là được lộc trời cho.

Đặc biệt, bong bóng cá sủ vàng được sử dụng làm chỉ khâu tự tiêu trong vi phẫu thuật và phẫu thuật nên có giá rất đắt. Mức giá của 1 kg bong bóng cá sủ vàng dao động từ 45.000 – 55.000 USD/kg.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news