Tin mới

3 lý do khiến bố mẹ ngừng hôn môi trẻ ngay lập tức

Thứ ba, 29/12/2020, 17:09 (GMT+7)

Chúng ta đều đã biết hôn môi trẻ sơ sinh vô cùng nguy hiểm. Nhưng liệu khi các bé đã lớn, việc hôn môi sẽ được chấp nhận?

Các bác sĩ cho biết trẻ cần có được cảm giác yêu thương và an toàn trong môi trường gia đình, tuy nhiên, hôn môi không phải cách thể hiện đúng đắn. Các nhà tâm lý học trẻ em đã đưa ra một số lý do để khuyên các bậc cha mẹ hãy ngừng hôn môi trẻ.

Nó có thể thay đổi hiểu biết của trẻ về ranh giới cá nhân

Nhà tâm lý học Charlotte Reznick giải thích: Môi và miệng là ranh giới cá nhân của cơ thể một đứa trẻ. Khi bạn hôn lên môi một đứa trẻ, bạn cho chúng thấy rằng ranh giới cơ thể của chúng đang mở và ai đó có thể xâm nhập vào lãnh thổ của chúng mà không có vấn đề gì.

Những hành động như quấn chặt, ép ăn và cù hung hăng cũng tương tự như vậy. Do đó, cha mẹ xâm hại có thể làm tăng nguy cơ con phát triển “hội chứng nạn nhân”. Trẻ có khả năng không thể nói “không” và quản lý ranh giới cá nhân của chính mình.

Nó mất vệ sinh

Các bác sĩ, và đặc biệt là nha sĩ, cảnh báo rằng trong miệng của chúng ta có lượng vi khuẩn rất lớn, có thể không lây cho người lớn nhưng lại truyền sang trẻ em và gây hại cho chúng rất nhiều. Và vì đứa trẻ có hệ miễn dịch kém hơn nên một số bệnh nhiễm trùng nguy hiểm có thể xâm nhập vào cơ thể chúng qua nước bọt, Charlotte Reznick giải thích rõ.

Trẻ có thể bắt đầu hôn lên môi người khác như một biểu hiện của sự đồng cảm

Đứa trẻ có thể bắt đầu cư xử giống như cách bạn đã dạy chúng ở nhà, nhưng bên ngoài vòng gia đình. Chúng sẽ hôn lên môi những đứa trẻ khác hoặc người lớn để bày tỏ sự cảm thông. Các nhà tâm lý học chỉ ra rằng, ngay cả khi đó là một cử chỉ ngây thơ của cha mẹ, trẻ em vẫn học mọi thứ bằng cách bắt chước. Vì vậy, trẻ có thể cố gắng lặp lại cùng một cử chỉ với người khác mà không nhận ra hàm ý sâu xa của cử chỉ này. Đây là lý do tại sao các nhà tâm lý khuyến nghị chỉ hôn trên má hoặc trên trán trẻ.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news