Tin mới

Những cách đơn giản phân biệt nước hoa thật, nước hoa giả cho người chưa sành

Thứ ba, 29/12/2020, 16:38 (GMT+7)

Bạn có biết rằng những chai nước hoa giả được làm tinh vi giờ đây đã lọt được vào những cửa hàng lớn. Mua nước hoa giả không chỉ khiến bạn cảm giác bị lừa, khó chịu mà còn có thể gây hại cho sức khỏe. Vì thế, hãy bỏ túi vài bí kíp phân biệt nước hoa thật, nước hoa giả để tránh gặp phải tình trạng này.

Dưới đây là 9 mẹo phân biệt nước hoa thật, nước hoa giả rất hữu dụng được trang Bright Side tập hợp lại.

Kiểm tra quy cách đóng gói

Nước hoa thật thường có giấy bóng kính khá dày và được gấp lại hoàn hảo để có thể bám chặt vào hộp. Mặt khác, giấy bóng kính được bọc không đúng cách là một dấu hiệu nhận biết nước hoa giả.

Đường niêm phong hoàn hảo

Nếu bao bì nhựa của hộp nước hoa được niêm phong không đẹp mắt (đường nối rộng hơn 5 mm, không đều hoặc có keo thừa trên đó) thì nước hoa đó không phải là hàng thật. Bao bì của nước hoa chính hãng luôn có những đường niêm phong hoàn mỹ.

Giấy bìa

Bao bì thật được làm từ bìa cứng chất lượng cao và được thiết kế để bảo vệ chai khỏi bị hư hại. Đó là lý do tại sao bên trong hộp có cấu tạo đặc biệt giúp chai nước hoa luôn cố định vị trí. Giấy bìa phải có màu trắng, không xám.

Nhãn và chữ khắc

- Nhìn vào vòng tròn vàng. Mũi tên chỉ sang phải luôn đậm hơn mũi tên chỉ sang trái.

- Khi mua nước hoa, đừng ngần ngại kiểm tra trang web của nhà sản xuất để xem thông tin được công bố ở đó có khớp với những gì được cung cấp trên bao bì hay không. Ngay cả sự không phù hợp nhỏ nhất cũng là dấu hiệu của hàng giả.

Thiết kế

Nhìn qua các cửa hàng nước hoa, chúng ta có thể thấy các loại nước hoa giả có hình dáng và mùi giống một cách kỳ lạ với một số loại nước hoa thiết kế cao cấp. Thủ thuật đơn giản này cho phép các nhà sản xuất nước hoa giả thoát khỏi kiện tụng. Vì vậy, đừng quên kiểm tra chai nước hoa cẩn thận trước khi mua.

Màu nước hoa

Các thương hiệu nổi tiếng không sử dụng nhiều thuốc nhuộm trong sản phẩm của họ, đó là lý do tại sao màu của nước hoa chính hãng thường nhạt. Màu 'hóa học' nổi bật của chất lỏng là dấu hiệu của nước hoa giả.

Nắp chai

Nắp của nước hoa ban đầu phải đối xứng hoàn hảo (tất nhiên là trừ khi được thiết kế khác trong bản gốc).

Số sê-ri

- Số sê-ri phải được ghi trên đáy chai (và không được dán trên!).

- Số sê-ri trên chai phải khớp với số dưới đáy hộp. Nó nên được in chìm trên đế hộp hoặc in bằng mực.

Chai

- Nước hoa xịn sẽ có chai chất lượng cao với bề mặt nhẵn và mịn. Chai nước hoa giả hơi thô và có đường viền.

- Từ bao bì đến nắp chai, mọi chi tiết của một loại nước hoa nguyên bản đều được chăm chút. Tuy nhiên, nếu bạn kiểm tra một cách kỹ lưỡng nước hoa giả, bạn sẽ thấy rất nhiều điểm không hoàn hảo.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news