Tin mới

Hà Nội phát triển mô hình hộp trọ mini cho những người không thích bị làm phiền

Thứ ba, 29/12/2020, 14:53 (GMT+7)

Hộp trọ tí hon dành cho sinh viên Hà Nội rộng 3m2 nhưng đầy đủ những đồ dùng học tập cơ bản, giúp bạn có không gian riêng tư.

Nhà trọ vẫn luôn là vấn đề được nhiều sinh viên quan tâm. Đặc biệt, với những bạn tân sinh viên vừa từ quê lên, việc nhanh chóng tìm được nhà trọ ở thành phố lần đầu đặt chân đến không phải chuyện dễ dàng. Để thuê nhà trọ, các bạn trẻ phải suy tính đến rất nhiều thứ như giá thành, người ở trọ cùng, chủ trọ, môi trường sinh hoạt xung quanh,..

Ảnh chụp màn hình

Tuy nhiên, mới đây, một hình thức thuê nhà trọ mới mẻ đã xuất hiện ở Hà Nội. Các bạn sinh viên có thể thuê những hộp trọ với giá rẻ rộng chưa đầy 3m2. Nếu thuê homestay hay chung cư mini, các bạn trẻ phải bỏ ra một khoản chi phí lớn, phải tìm người trọ cùng thì với hộp trọ này, mọi thứ sẽ do bạn độc lập quyết định.

Một chiếc hộp trọ sẽ rộng khoảng 3m2 với cửa vào là một chiếc rèm cửa vừa đảm bảo thoáng khí, vừa tạo không gian riêng tư. Một hộp trọ sẽ cao chừng một người lớn ngồi xuống. Trong hộp trọ sẽ có đủ đèn bàn, bàn học và 1 chiếc tủ quần áo nhỏ.

Với kinh nghiệm của nhiều người thuê thì đây là một phiên bản cao cấp của kí túc xá trường. Sinh viên cũng sẽ có một không gian chung để ăn uống, tắm rửa, sinh hoạt. Thay vì ở chung 1 phòng, các bạn được lắp ván gỗ riêng từng ô để tạo không gian riêng tư.

1 hộp trọ có diện tích khoảng 3m2. Ảnh chụp màn hình

Giá thuê một chiếc hộp trọ sẽ giao động từ 1,6 - 1,8 triệu đồng/tháng tùy nơi. Đây đã bao gồm tiền ở và chi phí sinh hoạt, điện nước... hình thức thuê trọ này nhận về rất nhiều phản hồi của Cộng đồng mạng. Nhiều người vô cùng ưng ý với hình thức hộp trọ mini này vì nó đầy đủ đồ nghề nhưng vẫn riêng tư và có giá thành rẻ. Trong khi một số người khác lại cho rằng sẽ khó kiểm soát trước tình trạng mất đồ đạc hay việc hộp trọ khác to tiếng làm phiền.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news