Tin mới

Mẹ rất tuyệt vời nhưng đây là 8 việc bố nên dạy con

Thứ ba, 29/12/2020, 16:02 (GMT+7)

Một số người nghĩ rằng mẹ đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống và sự nuôi dạy con cái. Tuy nhiên, có những điều mà người bố chắc chắn sẽ làm tốt hơn, nhất là khi nói đến việc dạy dỗ bé trai.

Một đứa trẻ khi có được sự dạy dỗ của cả bố lẫn mẹ sẽ toàn diện hơn so với những trẻ bị thiệt thòi. Vậy trong công cuộc giáo dục con cái, người bố có thể dành cho con mình những gì? Dưới đây là 8 điều mà các ông bố sẽ làm tốt hơn các bà mẹ khi dạy con.

Giải thích tầm quan trọng của việc tiếp nhận thắng, thua

Ngoài bạn bè, ai là người bạn đồng hành tốt nhất cho trẻ trong các cuộc thi và trò chơi? Tất nhiên là bố. Đây là cách rèn luyện tốt các phẩm chất nam tính. Thông qua những trò chơi này, đứa trẻ sẽ cảm nhận được hương vị của chiến thắng và nhận ra rằng mình phải nỗ lực như thế nào để đạt được nó.

Và đối với người bố, những trận đấu như vậy sẽ là cơ hội tuyệt vời để giải thích cho con trai mình rằng thất bại là điều khó tránh khỏi. Nếu bạn gục ngã, bạn chỉ cần vươn lên và tiếp tục và thất bại không có gì đáng xấu hổ.

Dạy con thái độ đúng đắn với phụ nữ

Một người mẹ cũng có thể nói cho con trai mình biết cách đối xử với phụ nữ như thế nào, nhưng chỉ người bố mới có thể thể hiện tất cả những điều này qua tấm gương của chính mình. Sẽ thật tuyệt nếu con trai học được từ bố tất cả những điều quan trọng về phụ nữ. Không phải từ bạn bè, không phải từ Internet, mà từ bố, điều này quan trọng. Đưa con trai đi mua hoa tặng mẹ, cùng đến cửa hàng và nói chuyện lịch sự với nhân viên thu ngân để trẻ không ngại giao tiếp với những người phụ nữ lạ. Đó chính là cách giáo dục tuyệt vời.

Nói chuyện như 2 người đàn ông với nhau về tình yêu

Hãy để con trai của bạn tìm hiểu về tình yêu khi đến thời điểm. Đối với một thiếu niên, khi được bố kể cho nghe về mối tình đầu và những cuộc hẹn hò đầu tiên thì đó là món quà quý giá. Bố hãy dạy con không nên vội vàng mà tốt hơn hết hãy chờ đợi một cô gái phù hợp, tạo ra tia sáng trong tâm hồn anh ấy. Những cuộc trò chuyện như vậy sẽ cực kỳ hữu ích cho sự tin tưởng lẫn nhau.

Dạy con cách phản công

Bố là người duy nhất có thể dạy con trai mình trở nên mạnh mẽ và vững vàng, đứng lên cho bản thân và những gì đúng đắn. Bố có thể dạy con trai phát hiện khi nào đáng để gầm lên cho những kẻ phạm tội không đến gần, khi nào thì không để ý đến những lời khiêu khích và bình tĩnh rời đi.

Người bố nên giải thích cho con trai mình và sống như một tấm gương để cậu bé biết lòng tốt không phải là điểm yếu.

Giúp con tìm ra thế giới quan

Bố chỉ cần thỉnh thoảng ở bên và nói chuyện với con. Đứa trẻ cần hiểu rằng không chỉ có mẹ với những yêu cầu và mong đợi riêng mà còn có một người khác có cách tiếp cận khác.

Tất nhiên, khi nói đến việc dạy dỗ, cha mẹ nên chung chí hướng. Nhưng về thế giới quan, quan điểm triết lý, hai người có thể khác nhau và điều này là hoàn toàn bình thường. Với sự giúp đỡ của người bố, đứa trẻ sẽ thấy rằng có một số quan điểm về cùng một hiện tượng, học cách phân tích và hình thành quan điểm của riêng mình về sự vật.

Làm giàu trải nghiệm cho con

Mọi thứ bắt đầu khi con vẫn còn là một đứa trẻ. Ngay khi mới 6 tháng tuổi, con có thể cảm nhận được sự khác biệt giữa biểu hiện tình yêu của phụ nữ và nam giới. Không giống như những người mẹ thích ôm ấp, vuốt ve, các ông bố thích những trò chơi vận động mang tính “nam tính”, chẳng hạn như tung hoặc quay. Các bà mẹ thường nhìn điều đó với vẻ kinh hoàng lặng lẽ, nhưng đứa trẻ nhận được vô số cảm giác thị giác, thính giác, xúc giác và trải nghiệm mới về vị trí không gian của chính mình.

Dạy con những trò của đàn ông

Có những trò mà đàn ông làm giống như phép thuật đối với hầu hết phụ nữ, chẳng hạn như đốt lửa, đóng đinh, sửa xe. Ngay cả khi con bạn là trai phố 100%, chắc chắn khả năng nhóm lửa sẽ có ích cho con bạn trong tương lai, chẳng hạn như nhóm lửa khi đi dã ngoại. Ở bất kỳ công ty nào, những kỹ năng được mô tả ở trên sẽ cộng thêm 100 điểm vào danh tiếng của con trai bạn.

Dạy con làm thành thạo việc nhà

Tất nhiên, đây là việc thắt cà vạt, cạo râu và ủi sơ mi. Mặc dù bây giờ "cái gì không biết thì tra Google" nhưng không thể phủ nhận rằng sẽ tốt hơn nhiều nếu cậu bé học được điều này từ bố mình. Chính người bố chứ không ai khác có thể chỉ cho con trai mình rằng đàn ông cũng có thể nấu ăn, ít nhất là để không chết vì đói.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news