Tin mới

Tin tức giáo dục hot nhất ngày 29/12: Thu nhập của giáo viên dịp Tết dự kiến giảm

Thứ ba, 29/12/2020, 15:45 (GMT+7)

Tin tức giáo dục hot nhất, cập nhật tin giáo dục mới nhất trong ngày 29/12: Hỏa tốc tìm phương án việc thu hồi 3,5 tỷ đồng khen thưởng học sinh điểm cao; Thu nhập dự kiến của giáo viên tại TP HCM dự kiến giảm; Khắc phục tình trạng thiếu giáo viên...

Vụ thu hồi 3,5 tỷ đồng khen thưởng học sinh điểm cao tại Quảng Ngãi

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi xác nhận đã ra văn bản hỏa tốc gửi đến các Sở, ngành liên quan đến việc thu hồi 3,5 tỷ đồng khen thưởng học sinh đạt điểm cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020.

Theo đó, người đứng đầu UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu Sở GD khẩn trương rà soát và có những báo cáo cụ thể về việc tổ chức khen thưởng cho học sinh đạt thành tích cao tại các kỳ thi.

>>Xem thêm: Tin giáo dục 24h hot nhất ngày 28/12: Đình chỉ trường mầm non có bé 3 tuổi đứng ngoài trời rét

Thu nhập của giáo viên tại TP HCM dịp Tết dự kiến giảm

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, một số trường THPT tại TP HCM cho hay Thưởng Tết cũng như các khoản thu nhập của giáo viên trong dịp Tết Nguyên đán tới đây sẽ bị giảm mạnh.

Theo đó, mỗi giáo viên sẽ chỉ được khoảng 1,4 triệu đồng/người, giảm hơn 50% so với năm ngoái.

Cô giáo mượn bằng THPT để đi học, đi dạy suốt 25 năm

Ngôi trường nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Vietnamnet

Mới chỉ học đến lớp 8 nhưng một cô giáo ở Đắk Lắk đã mượn bằng Tốt nghiệp của hàng xóm để đi học cũng như công tác trong ngành giáo dục suốt 25 năm liền.

Sau khi tiến hành họp kiểm điểm, Trường THCS Lương Thế Vinh sẽ phải báo cáo kết quả về phòng nội vụ, phòng GD để tham mưu xem xét xử lý theo đúng quy định.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Cần giải quyết tình trạng thiếu giáo viên

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: VGP

Đây là nội dung được Bộ trưởng Bộ GD Phùng Xuân Nhạ nêu ra tại Hội nghị Chính phủ với các địa phương. Theo đó, trong năm tới ngành giáo dục tiếp tục thực hiện mục tiêu kép, đảm bảo an toàn, sức khỏe cho các học sinh, sinh viên cũng như cán bộ và giáo viên.

Hà Nội tuyển dụng gần 4.000 giáo viên và nhân viên

Trong năm 2020, Hà Nội đã tiến hành tuyển viên chức làm việc tại các trường công lập trên địa bàn với tổng chi tiêu là 3.960 người, trong đó bao gồm 3.674 giáo viên và 286 nhân viên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news