Tin mới

Khó tin: 3 cầu thủ Nhật Bản được vinh danh vì bắt cướp không dùng tay

Thứ ba, 18/06/2019, 15:17 (GMT+7)

Thấy tên cướp đang bỏ chạy, 3 cầu thủ Nhật Bản gồm Takano, Tsukinari và Ashida đã đuổi theo và không dùng vũ lực để chặn đứng tên cướp.

Ba cầu thủ của CLB Suzuka Unlimited vừa được cảnh sát Nhật Bản vinh danh với hành động bắt cướp có một không hai. Cụ thể, khi đang ở khu gần siêu thị ở thành phố Tsu (tỉnh Mie), 3 cầu thủ Nhật Bản gồm Takano, Tsukinari và Ashida đã nghe thấy tiếng tri hô bắt cướp.

3 cầu thủ Nhật Bản được cảnh sát trưởng thành phố Tsu vinh danh với màn bắt cướp có một không hai. Ảnh: Internet

Cầu thủ Jiro Takano là người đuổi theo đầu tiên. Bất chấp tên cướp có vũ khí hung hăng đe dọa, các cầu thủ Nhật Bản vẫn chạy song song và giữ khoảng cách nhất định. Vừa chạy với tên cướp, cả 3 đều dùng những lời lẽ để khuyên nhủ hắn đầu hàng, không manh động và gây những hậu quả nghiêm trọng.

Thủ thành Daiki Tsukinari đã gọi điện thoại báo cho cảnh sát, sau đó đuổi kịp 3 người đồng đội. Trong khi đó, tên cướp cảm thấy rất bất ngờ vì 3 người bám đuổi không hề mệt mỏi. Hắn đã đầu hàng và quay lại hiện trường cách đó khoảng 500 mét.

CLB Suzuka trở nên nổi tiếng hơn sau hành động của 3 "người hùng" bắt cướp. Ảnh: Internet

Cả 3 cầu thủ này đã được cảnh sát thành phố Tsu mời đến và tặng bằng khen. VnExpress trích lời cầu thủ Takano, cho biết: "Chúng tôi đều vui và tự hào khi đội bóng được biết đến theo cách này. Chúng tôi hy vọng mọi người biết nhiều hơn đến CLB Suzuka và đến sân nhà của đội để theo dõi các trận đấu".

Trong khi đó, trưởng công an thành phố Tsu rút ra bài học về sức mạnh của thể thao đem đến cho con người. "Đây là thành quả của thể lực, tinh thần đồng đội và khát vọng công lý mà ba cầu thủ đã mang lại. Ngày 5/5 là Ngày trẻ em ở Nhật Bản, và ba cầu thủ đã trở thành người hùng trong mắt những đứa trẻ", ông nói.

 


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news