Tin mới

12 đặc điểm chỉ có 1% tinh hoa thế giới mới có: 99% vĩ nhân xuất hiện nét riêng này

Thứ bảy, 30/01/2021, 09:50 (GMT+7)

Đây là 12 đặc điểm được chứng minh trong nghiên cứu của nhà tâm lý học Abraham Maslo

Sau khi nghiên cứu những đặc điểm tính cách của nhiều vĩ nhân trong lịch sử, nhà tâm lý học người Mỹ Maslow phát hiện ra rằng họ có 16 đặc điểm tính cách chung: 

1. Khả năng nhìn thấu, năng lực phán đoán hơn người. Họ gần như có thể biết chính xác những diễn biến tiếp theo trong tương lai.

2. Chấp nhận môi trường mà mình đang ở dù đó là hoàn cảnh như thế nào. Thay vì phàn nàn, họ sẽ nhận lấy trách nhiệm và muốn biến đổi hiện trạng đang phải chịu.

3. không có nhiều dục vọng với công danh lợi lộc, vì vậy họ không cần đeo lên chiếc mặt nạ giả tạo chỉ để làm hài lòng người khác. Hay hiểu theo một cách khác thì "Vĩ nhân luôn luôn là người đơn thuần".

Einstein. Ảnh: vietnamnet
Einstein. Ảnh: vietnamnet

4. Họ thường lo lắng đi giải quyết những vấn đề liên quan tới mọi người hơn là của chính mình. Thay vì quan tâm đến nhu cầu của bản thân, họ quan tâm đến nhu cầu của người khác.

5. Họ hưởng thụ niềm vui khi ở một mình, thích ở một mình và tìm lại sự hứng thú của bản thân.

6. Họ không dựa dẫm vào ai để có cảm giác an toàn cũng như niềm vui. Niềm vui của họ được tạo dựng từ chính mình.

7. Họ trân trọng những điều giản đơn, nhìn 1 hạt cát cũng có thể khiến tâm trạng họ tốt hơn.

8. Những câu nói của họ thường có sự triết lý, nhưng cũng không thiếu đi sự hài hước, hoặc đôi khi là một chút châm biếm.

9. Dù một người có nhiều tật xấu đến đâu thì họ vẫn có thể nhìn ra được một mặt lương thiện và đáng yêu từ trong vô số những khuyết điểm ấy.

10. Bạn bè của họ không có quá nhiều, vì vậy mà mỗi một tình bạn của họ đều rất sâu sắc. 

Leonardo Da Vinci. Ảnh minh họa
Leonardo Da Vinci. Ảnh minh họa

11. Họ khá dân chủ, họ tôn trọng mọi tầng lớp, mọi sắc tộc, mọi xuất thân.

12. Họ cũng có phạm phải những sai lầm “kì cục” khi quá tập trung vào một vấn đề gì đó, họ sẽ quên hoàn toàn mọi thứ xung quanh. Chẳng hạn, có một lần Edison vì quá tập trung làm việc mà không nhớ là liệu mình đã ăn cơm hay chưa trong khi thực tế là ông chưa ăn, một người bạn trêu chọc nói ông đã ăn rồi, Edison nghe nói vậy cũng tin là thật, hài lòng quay về phòng thí nghiệm tiếp tục công việc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thiên tài tính cách