Tin mới

Công an TP HCM truy tìm những người 'hôi của' sau khi bà mẹ đơn thân đánh rơi 30 triệu trên đường

Thứ bảy, 30/01/2021, 13:51 (GMT+7)

Theo lãnh đạo Công an quận 7, TP HCM, hiện các lực lượng chức năng đang trích xuất camera để truy tìm, xử lý những người 'hôi của' sau khi bà mẹ đơn thân đánh rơi 30 triệu đồng khi đang đi xe máy.

Theo VnExpress, lãnh đạo Công an quận 7, TP HCM, cho biết đã giao lực lượng trích xuất camera xung quanh khu vực truy tìm, xử lý những người nhặt 30 triệu đồng cô gái làm rơi.

Công an TP HCM truy tìm những người 'hôi của' sau khi bà mẹ đơn thân đánh rơi 30 triệu trên đường - Ảnh 1

Theo vị lãnh đạo này, hành vi của những người "hôi của" là phản cảm, trái đạo đức và trái pháp luật, gây bức xúc xã hội.

Cơ quan điều tra cũng kêu gọi những người đã "hôi của" hãy nộp trả lại tiền cho bà mẹ đơn thân làm rơi trên đường số 4 phường Tân Hưng ngày 28/1 vừa qua. 

Công an TP HCM truy tìm những người 'hôi của' sau khi bà mẹ đơn thân đánh rơi 30 triệu trên đường - Ảnh 2

Nếu trong trường hợp cố tình không trả, những người này sẽ bị xem xét hình sự hoặc hành chính tùy theo mức độ.

Trước đó trên mạng xã hội xuất hiện một bài đăng của một cô gái làm rơi 30 triệu đồng và bị kẻ 'hôi của' nhặt gần hết khiến nhiều người không khỏi bức xúc.

Trên trang cá nhân, cô gái bị rơi tiền cho biết, khi đang điều khiển xe máy ở phường Tân Hưng, Quận 7, TP HCM thì đánh rơi mất 30 triệu đồng. 

Ngay lập tức, hàng loạt người đi đường đã dừng lại và nhặt tiền. Mãi đến một lúc sau, cô gái này mới phát hiện ra mình làm rơi số tiền đó rồi quay lại nhưng đã quá muộn.

Chân dung cô gái đánh rơi 30 triệu đồng
Chân dung cô gái đánh rơi 30 triệu đồng

"Em bị rớt 30 triệu ở phường Tân Hưng – Quận 7 (TP.HCM). Cô đầu tiên nhặt là cô bán nước gần đó, cô nhặt gần hết số tiền, nhưng cô nói chỉ nhặt được  4 triệu và chỉ trả 4 triệu. Còn những người nhặt khác là người đi đường. Em đã gặp cô bán nước năn nỉ xin lại nói cô trả em hết em gửi tiền hậu tạ phải báo công an thì cô chỉ trả 4 triệu. Sau khi trích lục camera nhà dân gần đó thì được đoạn video này", cô gái kể lại.

Cô gái làm rơi tiền là Bảo Trân (SN 1996, quê Long An). Ngày 28/1, cô có rút tiền 30 triệu từ ngân hàng quận 1 qua quận 7 gặp bạn trả nợ. Do bỏ trong túi áo to và có buộc thun lại nhưng bất cẩn đánh rơi. Lúc đó, có 1 anh chạy xe theo kêu mới biết rớt tiền.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news