Tin mới

Giải đáp từ chuyên gia: Giảm cân có nên ăn mì gói không?

Thứ bảy, 30/01/2021, 10:31 (GMT+7)

Với những người đang có ý định ăn kiêng, thì chắc hẳn những thực phẩm có chứa lượng muối lớn, nhiều calo và được chiên rán luôn được liệt vào “danh sách đen”. 

Cũng bởi vậy rất nhiều chị em băn khoăn rằng không biết khi giảm cân có nên ăn mì gói không? Cùng đi tìm lời giải đáp trong bài viết dưới đây nếu bạn cũng đang quan tâm về vấn đề này nhé!

Thành phần chính có trong mì tôm

Như chúng ta đã biết, thông thường thành phần chính của những gói chính là vắt mì được chiên trong dầu đến độ vàng giòn, gói dầu và gói gia vị.

Nếu chỉ nhìn qua ở bao bì thì bạn sẽ thấy hầu hết các sản phẩm mì gói đều có mức năng lượng vừa phải.

Giải đáp từ chuyên gia: Giảm cân có nên ăn mì gói không? - Ảnh 1

Chính bởi vậy mà nhiều người sẽ nghĩ rằng sử dụng mì tôm sẽ không gây nên tình trạng béo phì. Điều này không sai nếu họ biết sử dụng mì gói đúng cách.

Theo như thông tin được in trên bao bì thì trong mỗi gói mì, lượng calo chỉ vào khoảng từ 300 đến 400 calo. Nó tương đương với một khẩu phần ăn tiện lợi trong nhu cầu ăn hoàn chỉnh của người trưởng thành. 

Chính vì thế mà có thể khẳng định rằng nếu chỉ ăn mì tôm thay cho bữa chính thì có thể giảm được cân nếu xét trên phương diện hàm lượng calo dung nạp vào cơ thể.

Giải đáp từ chuyên gia: Giảm cân có nên ăn mì gói không? - Ảnh 2

Tuy nhiên, mì tôm lại chứa hàm lượng dinh dưỡng rất nghèo nàn, chủ yếu là tinh bột và chất béo. 2 nhóm chất này nhiều năng lượng, không kéo dài cảm giác no lâu và dễ gây béo mỡ.

Chất đạm và chất xơ được xem là có lợi cho người giảm cân lại có rất ít trong mì tôm. 2 nhóm chất này ít năng lượng và giúp người cần giảm cân có cảm giác no lâu hơn dẫn đến hạn chế ăn vặt. 

Do đó, nếu bạn duy trì việc ăn mì tôm “chay” liên tục trong thời gian dài để thay cho bữa chính sẽ có chiều hướng tăng cân, tích mỡ và thậm chí gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Mà nguyên nhân chính là do cơ thể không được hấp thụ đầy đủ chất dinh dưỡng.

Giải đáp từ chuyên gia: Giảm cân có nên ăn mì gói không? - Ảnh 3

Điều này đã được giải thích rất rõ trong bài viết về chủ đề ăn mì gói có mập không trên trang web azgiamcan.com.

Tóm lại: ăn mì gói sẽ không mập và bạn vẫn có thể ăn mì gói khi giảm cân nếu lâu lâu bạn chỉ ăn một lần trong những trường hợp đặc biệt. Nhưng nếu ăn thường xuyên với mục tiêu giảm cân thì sẽ dễ gặp mặt trái của nó là không hề lành mạnh đối với sức khỏe. 

Tuy nhiên bạn vẫn có thể “lật ngược tình thế” và ăn mì tôm mà không hề lo ngại ảnh hưởng tới sức khỏe.

Cách ăn mì tôm không lo hại sức khỏe 

Đế ăn mì gói hỗ trợ giảm cân mà vẫn đảm bảo cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể thì cách tốt nhất là bạn nên ăn mì kết hợp với thực phẩm khác có nhiều đạm và rau xanh. Đừng ăn mì gói trong xuyên suốt 3 bữa chính trong thời gian dài.

Nếu bạn đang giảm cân thì hạn chế ăn vào buổi tối khuya trước khi đi ngủ vì cơ thể khó có khả năng tiêu hao hết năng lượng được nạp vào từ mì gói.

Giải đáp từ chuyên gia: Giảm cân có nên ăn mì gói không? - Ảnh 4

Nếu có dùng mì tôm, hãy dùng nó vào bữa sáng để cơ thể có khả năng tiêu hao hết mức năng lượng này.

Một số chuyên gia khuyên rằng bạn nên chần mì qua nước sôi nhé. Bởi mì tôm thường có nhiều chất bảo quản cũng như lượng dầu được chiên rán, chính vì thế bạn nên chần mì qua một lượt nước sôi rồi sau đó mới pha hay nấu mì như bình thường.

Ngoài ra, bạn cũng cần nói “không” hoặc sử dụng thật ít gói dầu, vì nó thường chứa khá nhiều chất béo. Và nó là nguyên nhân chính khiến cơ thể bạn dung nạp một lượng chất béo lớn.

Giải đáp từ chuyên gia: Giảm cân có nên ăn mì gói không? - Ảnh 5

Tiếp nữa, bạn chỉ nên dùng 1/3 gói soup có trong mì, bởi nó chứa muối và đây là nguyên nhân khiến cơ thể bạn tích nước. Điều quan trọng là bạn nên bổ sung thêm chất xơ bởi thành phần dinh dưỡng của mì rất nghèo chất xơ. 

Với khối lượng thông tin trên, chắc rằng bạn đã biết cách để sử dụng mì tôm đúng cách hỗ trợ cho quá trình giảm cân của mình rồi đúng không nào. Để được cập nhật thêm những thông tin tư vấn bổ ích khác về sức khỏe, giảm cân, bạn đọc vui lòng tham khảo tại https://azgiamcan.com/!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news