Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 30/1: Trực thăng quân sự Cuba rơi, Ấn Độ điều quân đến biên giới Trung Quốc

Thứ bảy, 30/01/2021, 11:57 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 30/1/2021: Trực thăng quân sự Cuba rơi, Ấn Độ điều quân đến biên giới Trung Quốc, Châu Âu kiểm soát xuất khẩu vắc xin...

Trực thăng quân sự Cuba rơi

Chiếc trực thăng quân sự Cuba bị rơi khi di chuyển từ tỉnh Holguin tới Guantanamo ở phía đông nước này hôm 29/1 (giờ địa phương). Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra. Hiện họ không cung cấp thông tin chi tiết nhưng có 5 người trên máy bay đều tử nạn.

Châu Âu kiểm soát xuất khẩu vắc xin Covid-19

Cơ quan quản lý dược phẩm châu Âu (EMA) mới dây đã thông qua vắc xin của AstraZeneca. Trước đó, 2 vắc xin là Pfizer-BioNTech và Moderna đã dược EMA thông qua. Ngày hôm qua, Ủy ban châu Âu đã thống nhất kế hoạch kiểm soát xuất khẩu vắc xin từ Liên minh châu Âu và Anh nhằm đảm bảo nguồn cung.

Người dân được tiêm ngừa Covid-19 tại Anh. Ảnh: Reuters
Người dân được tiêm ngừa Covid-19 tại Anh. Ảnh: Reuters

Nga phê chuẩn luật gia hạn hiệp ước hạt nhân với Mỹ

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký ban hành luật phê chuẩn việc gia hạn Hiệp ước cắt giảm vũ khí tiến công chiến lược mới New START giữa Nga với Mỹ. Luật mới có hiệu lực ngay khi được công bố chính thức.

Biden lập kỷ lục sau 9 ngày nhậm chức

Chỉ vài giờ sau khi nhậm chức hôm 20/1, Tổng thống Joe Biden đã ký 17 lệnh hành pháp đảo ngược các Chính sách của cựu Tổng thống Donald Trump và khôi phục các chương trình thời Obama. Vào cuối ngày thứ 9 tại Nhà Trắng, ông đã ký 40 lệnh hành pháp, dạo luật và bản ghi nhớ của tổng thống, một con số cao kỷ lục.

Tổng thống Joe Biden đã ký khoảng 40 lệnh, dự luật trong 9 ngày đầu nhậm chức. Ảnh: Fox News
Tổng thống Joe Biden đã ký khoảng 40 lệnh, dự luật trong 9 ngày đầu nhậm chức. Ảnh: Fox News

Ấn Độ diều thêm quân tới biên giới Trung Quốc

Tổng thống Ấn Độ Ram Nath Kovind  ngày hôm qua xác nhận nước ông đã triển khai thêm binh sĩ dọc biên giới đang tranh chấp với Trung Quốc. Ông Kovind cho biết số quân nước này sẽ không giảm nếu Trung Quốc không đồng ý thực hiện một thỏa thuận chung cụ thể.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news