Tin mới

15 truyền thống kỳ lạ khắp thế giới: Khạc nhổ để chào nhau, Vứt đồ ra cửa sổ đón năm mới

Thứ tư, 30/12/2020, 15:37 (GMT+7)

Tất cả chúng ta đều đã trải qua cú sốc văn hóa ít nhất một lần trong đời. Khi tới những quốc gia khác, các thói quen và truyền thống văn hóa của họ sẽ làm bạn phải tròn mắt kinh ngạc.

Dưới đây là 15 truyền thống đáng ngạc nhiên vẫn tồn tại cho đến ngày nay và tiếp tục khiến du khách nước ngoài ngỡ ngàng.

1. Không có giấy vệ sinh tại Ấn Độ

Nhiều du khách sẽ ngạc nhiên khi không tìm thấy giấy vệ sinh trong nhà tắm tại Ấn Độ. Thay vào đó, bạn sẽ thấy một cái xô nhỏ đựng nước để rửa. Sử dụng giấy vệ sinh nói chung là một ý tưởng không hay tại đây vì nó có thể làm tắc nghẽn đường ống và tạo thêm chất thải.

2. Không sử dụng phòng tắm sau khi kết hôn, Indonesia

Trong cộng đồng Tidong ở Indonesia, một cặp vợ chồng không được phép đi vệ sinh trong 3 ngày sau khi cưới. Nếu họ làm vậy, đó được coi là vận rủi cho cuộc hôn nhân. Các cặp vợ chồng mới cưới được các thành viên trong gia đình canh chừng để họ không phá vỡ truyền thống này. Họ cũng chỉ được cho ăn uống rất ít để không đi vệ sinh trong khoảng thời gian này.

3. Chào người khác bằng cách khạc nhổ, Maasai

Nhiều nền văn hóa coi khạc nhổ là thô lỗ nhưng bộ lạc Maasai ở Kenya lại xem đây là cách chào hỏi và thể hiện sự tôn trọng. Các thành viên của bộ tộc sẽ nhổ nước bọt vào tay trước khi bắt tay. Người ta cũng làm điều này với những đứa trẻ mới sinh hoặc thậm chí là cô dâu để chúc phúc và mang lại may mắn cho họ

4. Đừng tặng hoa hồng vàng, Mexico

Hoa hồng là một món quà tuyệt vời để thể hiện tình cảm ở mọi nơi trên thế giới. Tuy nhiên, tại Mexico, hoa hồng vàng là biểu tượng của cái chết, nên bạn tuyệt đối không được mang tặng loài hoa này cho bạn bè nhé.

5. Đập đĩa trước đám cưới, Đức

Một vài tuần trước đám cưới của người Đức, sẽ có một truyền thống được gọi là Polterabend diễn ra. Khách của cặp đôi mang đồ gốm tới nhà cô dâu chú rể rồi đập vỡ. Sau đó, cô dâu và chú rể phải dọn dẹp đống lộn xộn. Hành động nàyđược cho là sẽ mang lại may mắn và khuyến khích tinh thần đồng đội cho cuộc hôn nhân sắp tới của họ.

6. Quăng bột quế vào người độc thân, Đan Mạch

Một truyền thống lâu đời từ thế kỷ 16 của Đan Mạch vẫn tồn tại cho đến ngày nay. Nếu một người vẫn độc thân vào ngày sinh nhật thì sẽ bị bạn bè ném bột quế. Truyền thống này ám chỉ đến những thương gia buôn bán gia vị Đan Mạch, những người thường không có thời gian kết hôn do phải đi buôn khắp lục địa.

7. Đến muộn, Venezuela

Cho dù bạn đang tham dự một sự kiện, một cuộc họp hay một bữa tiệc ở  Venezuela, mọi người thường  đến muộn hơn so với kế hoạch ban đầu. Người Venezuela thích một nhịp độ thoải mái khi nói đến công việc kinh doanh và đối với các sự kiện xã hội lớn đến muộn chỉ đơn giản là sẽ có một lối vào lớn.

8. Đừng cụng ly trước khi uống rượu, Hungary

Khi đến thăm Hungary, người ta có thể ngạc nhiên khi phát hiện ra rằng mọi người không cụng ly ở quán bar. Truyền thống lịch sử này bắt nguồn từ năm 1848, khi Áo đánh bại cuộc cách mạng Hungary và kỷ niệm bằng cách cụng ly. Kết quả là, người Hungary đã quyết định không cụng ly trong 150 năm.

9. Bị kiến ​​đạn cắn, Brazil

Ở bộ tộc Sateré-Mawé của Brazil, khi một cậu bé đến tuổi trưởng thành, cậu bé phải thực hiện một điệu nhảy truyền thống trong khi đeo găng tay đầy kiến ​​đạn. Nghi lễ này là một thử thách đặc biệt, vì vết cắn của một con kiến ​​đạn là một trong những vết cắn của côn trùng đau nhất trên thế giới.

10. Nhảy bungee cầu mùa màng bội thu, Vanuatu

Trên Đảo Pentecost của Vanuatu, những người đàn ông sẽ thực hiện một nghi lễ để đảm bảo mùa màng bội thu. Họ quấn dây leo quanh mắt cá chân rồi nhảy khỏi những tòa tháp cao bằng gỗ và tin rằng một cuộc đáp đất an toàn có thể cải thiện sức khỏe thể chất của một người đàn ông và mang lại may mắn trong mùa thu hoạch khoai mỡ.

11. Đội những chiếc mũ ngộ nghĩnh khi độc thân, Pháp

Tại Pháp, ngày 25/11 là kỷ niệm Sainte Catherine, vị thánh bảo trợ của những phụ nữ chưa lập gia đình. Vào ngày này, phụ nữ đến 25 tuổi đội mũ màu xanh lá cây và màu vàng, biểu thị sự khôn ngoan và đức tin. Trong khi một số "Catherinette" kỷ niệm ngày này với hy vọng sớm kết hôn, những người khác tự hào đón nhận cuộc sống độc thân của họ.

12. Vứt đồ đạc qua cửa sổ, Nam Phi

Vào đêm giao thừa, nhiều quốc gia ăn mừng bằng pháo hoa, trong khi ở  Nam Phi, một truyền thống khác vẫn tồn tại kể từ khi chế độ phân biệt chủng tộc kết thúc. Để chào đón năm mới, mọi người ném đồ đạc của họ ra ngoài cửa sổ và xuống các con phố bên dưới. Truyền thống này được giám sát bởi lực lượng cảnh sát để đảm bảo không ai bị thương.

13. Họp bàn kinh doanh trong phòng tắm hơi, Phần Lan

Xông hơi là một phần quan trọng của văn hóa Phần Lan, không chỉ là nơi sinh ra lịch sử mà còn là nơi để thảo luận về các vấn đề kinh doanh hay thậm chí là chính trị. Trên thực tế, truyền thống phổ biến trong thế giới kinh doanh là các đồng nghiệp hoặc đối tác kinh doanh cùng nhau đi tắm hơi và nói chuyện trong một môi trường thoải mái hơn.

14. Khóc trước đám cưới của bạn, Trung Quốc

Trong khi ở nhiều nền văn hóa, đám cưới là một buổi lễ tràn ngập tiếng cười thì ở Trung Quốc, cô dâu sẽ khóc một tháng trước khi kết hôn. Sau một vài ngày, cô dâu sẽ cùng mẹ và các thành viên khác trong gia đình gặp gỡ để thể hiện niềm vui cho cuộc hôn nhân tương lai của mình.

15. Đừng dùng tay trái, Trung Đông

Ở một số  quốc gia Trung Đông, chào hỏi ai đó hoặc ăn bằng tay trái có thể bị coi là thô lỗ và mất vệ sinh . Vì tay trái được sử dụng để rửa ráy sau khi đi vệ sinh nên nó không bao giờ được sử dụng trên bàn ăn hoặc để chào hỏi bạn bè.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news