Tin mới

Bỏ ngay thói quen ăn trưa tại bàn làm việc để không khóc ròng vì hậu quả

Thứ tư, 30/12/2020, 14:23 (GMT+7)

Do quá bận rộn nên nhiều người tập thói quen ăn ngay tại bàn làm việc. Nhưng đừng nhầm lẫn, việc ăn tại bàn làm việc không chỉ gây ra các vấn đề sức khỏe mà còn khiến bạn làm việc chậm, kém hiệu quả hơn.

Trang Bright Side đã tập hợp lại một số vấn đề mà bạn có thể gặp phải khi ăn tại bàn làm việc.

1. Nó khiến bạn căng thẳng

Ăn trưa tại bàn làm việc thường có nghĩa là bạn đang dùng bữa ở chính nơi bạn làm việc hoặc học tập. Nhưng bạn cần rời khỏi nơi làm việc một khoảng thời, kiệt sức. Cho não được nghỉ ngơi một chút cũng có thể giúp bạn tập trung tốt hơn và cải thiện tâm trạng để bạn trở lại làm việc vui vẻ hơn và tăng hiệu suất.

2. Gây ra các vấn đề về sức khỏe

Nhân viên văn phòng thường ngồi quá lâu và ít có cơ hội đứng dậy. Khi chúng ta chọn ăn tại bàn làm việc, chúng ta kéo dài thời gian ngồi  và có thể gây ra một loạt các vấn đề sức khỏe. Ngồi trong thời gian rất dài có thể làm tăng đáng kể nguy cơ mắc các bệnh về tim. Ngoài ra, nó làm giảm lưu lượng máu ở chân, có thể dẫn đến các bệnh tim mạch khác nhau .

Do lưu lượng máu ở chân giảm nên bạn cũng có thể có nguy cơ bị giãn tĩnh mạch. Do đó, dành thời gian để đứng dậy và đi lại trong vài phút có thể giúp ích cho sức khỏe của chúng ta về lâu dài.

3. Nó khiến bạn ít hòa nhập với xã hội hơn, khiến bạn cảm thấy cô đơn

Điều quan trọng là bạn phải dành thời gian để giao lưu trong ngày, ngay cả khi bạn chỉ nhấc điện thoại và gọi cho một người bạn. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng nó thậm chí có thể có lợi cho hệ thống miễn dịch và chức năng đường ruột của chúng ta. Cho dù bạn làm việc tại nhà hay tại văn phòng, chúng ta thường không có gì khác ngoài màn hình máy tính suốt cả ngày

Theo Hiệp hội Tâm lý Hoa Kỳ, điều này có thể gây cô lập về mặt xã hội và có thể có tác động tiêu cực đến sức khỏe tổng thể của chúng ta.

4. Làm giảm năng suất của bạn

Thật sai lầm khi nghĩ rằng ăn tại bàn làm việc có thể giúp tiết kiệm thời gian Nếu bạn chọn ăn một chiếc bánh sandwich trong khi cố gắng hoàn thành chút công việc vào buổi chiều, rất có thể bạn sẽ làm sai một chỗ (nếu không phải tất cả) và bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn để sửa chữa. Bên cạnh đó, nó làm giảm khả năng ưu tiên những nhiệm vụ quan trọng nhất của não bộ.

5. Có thể khiến bạn tăng cân

Khi ăn trưa tại bàn làm việc, bạn sẽ bị phân tâm bởi việc khác và có xu hướng ăn nhiều hơn. Để tránh điều này, lựa chọn tốt nhất là tập trung vào bữa ăn của mình. Việc sử dụng điện thoại được coi là một hành vi gây mất tập trung, vì vậy bạn cũng nên tránh.

6. Chặn nguồn cảm hứng và sự sáng tạo của bạn

Ăn uống tại bàn làm việc sẽ không hữu ích cho việc tìm thấy cảm hứng. Một phần quan trọng của quá trình sáng tạo là thay đổi môi trường, đặc biệt là tiếp xúc với thiên nhiên bất cứ khi nào có thể. Để cho não được nghỉ ngơi và bạn có thể truy xuất ký ức, liên kết các ý tưởng, điều cần thiết cho sự sáng tạo.

7. Tiếp xúc với rất nhiều vi khuẩn nguy hại

Nơi làm việc có thể chứa vi trùng nguy hiểm hơn 400 lần so với vi khuẩn trên  bệ toilet. Đã có nghiên cứu cho thấy 27% vi khuẩn được tìm thấy trong văn phòng là trên bàn phím của nhân viên và có thể lây lan sang các bề mặt khác, như chuột máy tính, điện thoại hoặc chính bàn làm việc.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news