Tin mới

CĐM Việt Nam sốc với cách rã đông cá của dân Nga: Đổ nước đá lạnh thẳng vào thực phẩm, chính chủ đành giải thích

Thứ tư, 30/12/2020, 10:48 (GMT+7)

Khi mới xem thì tưởng chừng vô lý, không khoa học, tuy nhiên tìm hiểu kĩ thì thấy dân Nga có cách rã đông vô cùng khoa học.

Mới đây, Cộng đồng mạng vô cùng xôn xao khi trên tik tok chia sẻ một đoạn clip rã đông cá của người dân Nga. Clip quay lại công đoạn rã đông bằng nước đá khiến nhiều người sững sờ. Ngay lập tức, phương pháp này đã thu hút tới hàng ngàn lượt tương tác vì không hiểu sao thực phẩm có thể rã đông bằng nước đá.

Cụ thể, trong đoạn clip, người này lấy một thùng cá đông đá được bảo quản ngoài trời rồi bỏ vào chậu, múc nước đầy. Đáng nói là phần nước được sử dụng để đổ vào rã đông lại chính là thùng nước đá. Một lúc sau, chậu cá được rã đông hoàn toàn và được người này đem đi chiên nóng bình thường.

Đoạn clip được chia sẻ. Ảnh: chụp màn hình

Video khi được đăng tải đã có đến hơn 3,5 triệu lượt xem và hút gần 2k bình luận thắc mắc về phương pháp này. Dưới phần bình luận, một bộ phận cư dân mạng cho rằng clip đang “chiêu trò” bởi không thể nào có chuyện rã đông cá bằng nước lạnh như vật. Tuy nhiên sau khi lời giải thích được chia sẻ thì nguyên do đằng sau hợp lý đến không ngờ.

Cụ thể, người này cho biết mùa đông nước Nga rất lạnh, thời tiết tuyết giá, khu vực họ sống nhiệt độ có thể xuống đến tận dưới -50 độ (thấp hơn cả nhiệt độ đóng băng). Vì vậy thùng nước đá mọi người nhìn thấy là thùng nước để tự nhiên, chỉ vì lạnh mà nước trong nhà cũng đông lại. Nhiệt độ tại một số khu vực tại Nga quá thấp nên nước sẽ đóng băng dần nếu không được đun nóng liên tục.

Cá sau khi được rã đông. ẢNh chụp màn hình

Thêm vào đó, dù nước có bị đóng đá 1 phần thì nhiệt độ của chúng vẫn cao hơn nhiệt độ của cá được bảo quản đông ngoài trời, vậy nên hiện tượng rã đông bằng nước đá vẫn có thể xảy ra. Sau khi nghe xong lời giải thích, cộng đồng mạng đều ngạc nhiên với phương pháp này và bày tỏ sự chia sẻ với cái lạnh mùa đông rét đậm của nước Nga.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news