Tin mới

Sau cố NS Chí Tài, hàng loạt video giả tang lễ Vân Quang Long xuất hiện ồ ạt trên YouTube

Thứ tư, 30/12/2020, 21:56 (GMT+7)

Những hình ảnh giả mạo về đám tang của nghệ sĩ Vân Quang Long bị nhiều Youtuber làm giả xuất hiện nhiều thu hút đông đảo người xem.

Thông tin ca sĩ Vân Quang Long đột ngột qua đời ở tuổi 41 vì đột quỵ khiến khán giả và cả showbiz bàng hoàng. Càng đau xót hơn nữa khi cựu thành viên của 1088 phải sống cuộc đời cô độc bên Mỹ và không thể trở về Việt Nam vì tình hình dịch bệnh.

Mới đây, đại diện gia đình đã chính thức đăng tải thông tin về tang lễ của cố nghệ sĩ Vân Quang Long.

Đại diện gia đình đã chính thức đăng tải thông tin về tang lễ của cố nghệ sĩ Vân Quang Long. Ảnh internet

Theo vị đại diện này, ca sĩ Vân Quang Long gặp sự cố đột quỵ trong lúc đang ăn cơm trưa cùng gia đình vào khoảng 12h trưa (giờ tại Mỹ) ngày 28/12/2020 ( tức khoảng 1h ngày 29/12 tại Việt Nam). Gia đình cố nghệ sĩ sẽ hoả táng trước rồi đem tro cốt về Việt Nam. Đặc biệt gia đình sẽ nhờ vợ chồng NS Việt Hương và anh em, bạn bè thân thiết hỗ trợ đưa tro cốt của ca sĩ Vân Quang Long về nước.

Giữa lúc người hâm mộ đang dành sự quan tâm đến thông tin cựu thành viên 1088 qua đời thì hàng loạt video giả livestream tang lễ Vân Quang Long đã xuất hiện ồ ạt trên YouTube, nhằm trục lợi - tăng tương tác kênh.

Chỉ sau thời gian ngắn, trên YouTube đã xuất hiện hàng loạt video giả đám tang cố ca sĩ Vân Quang Long, như "Trực tiếp lễ tang Vân Quang Long", "Trực tiếp đám tang ca sĩ Vân Quang Long",, "Toàn cảnh lễ tang ca sĩ Vân Quang Long ở Mỹ,...

Nhiều video giả đám tang cố ca sĩ Vân Quang Long trên YouTube. Ảnh chụp màn hình

Tuy nhiên, nội dung của video này lại là hình ảnh cắt ghép từ nhiều nguồn, kèm giọng đọc bày tỏ sự tiếc thương cho nam ca sĩ. Những tiêu đề giật gân như thế này đã thu hút không ít người xem chỉ sau vài giờ đăng tải.

Theo một người làm Youtube lâu năm, mỗi video như vậy thu về hàng triệu lượt xem, với nhiều quảng cáo từ Google. "Về lý thuyết, chủ kênh có thể thu được hàng chục triệu đồng từ những video dạng này".

Vấn nạn  Youtuber trục lợi đang xuất hiện ngày càng nhiều khiến người xem bức xúc. Trước Vân Quang Long, cố nghệ sĩ Chí Tài cũng từng bị nhiều video giả livestream tang lễ ở Mỹ để trục lợi.  Thậm chí, một video giả đám tang cố nghệ sĩ Chí Tài còn lọt top 1 trending YouTube khiến nhiều người bức xúc.

Những video giả livestream lễ tang cố nghệ sĩ Chí Tài.

Điều đáng nói là bất chấp việc vấp phải những chỉ trích của cộng đồng khi bất chấp tạo nội dung sai sự thật để đánh lừa người xem mà không hề có động thái ăn năn. Dù đã từng xuất hiện nhiều người kêu gọi cùng nhau "Report" (báo cáo) những kênh YouTube đang lợi dụng sự ra đi của nghệ sĩ để kiếm tiền nhưng đến nay những kênh YouTube kiểu này vẫn tồn tại và tiếp tục chia sẻ thông tin sai lệch.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news