Tin mới

Trẻ nhỏ hay có thói quen ‘hư’ này, thường bị mắng thì càng thông minh hơn người

Thứ tư, 30/12/2020, 14:44 (GMT+7)

Những dấu hiệu này có ở trẻ thường bị cha mẹ khó chịu vì cảm giác bị làm phiền, tuy nhiên những điều này lại chứng minh trẻ có 1 trí não phát triển, thông minh sáng dạ.

Trẻ nói nhiều

Những đứa trẻ nói nhiều khiến các bậc cha mẹ phải đau đầu. Bé liên tục luyên thuyên về mọi điều trong cuộc sống, liên tục tâm sự với cha mẹ về mọi điều. Khi ấy, đừng cáu gắt vì phương pháp này hoàn toàn sai lầm. Điều này sẽ làm bào mòn khả năng ngôn ngữ tiềm ẩn của bé. Bởi Bé trong tương lai có thể làm 1 nhà thuyết trình do có trung khu thần kinh phát triển. Đừng giới hạn, bởi trong tương lai bé sẽ phát triển được vốn từ vựng, sự linh hoạt cùng tính cách hướng ngoại thu hút đám đông.

Trẻ hỏi nhiều

Ảnh minh họa. Ảnh Internet

Nhiều em nhỏ do tò mò với thế giới xung quanh nên thường hỏi người lớn về mọi sự vật, sự việc trong cuộc sống. Từ những câu hỏi bình thường đến những điều tưởng chừng nhỏ nhặt, linh tinh liên tục được hỏi dồn bố mẹ khiến nhiều người bất lực, thậm chí là thấy sốt ruột. Tuy nhiên đừng mắng chúng bởi trẻ chỉ đang tìm tòi, khám phá thế giới xung quanh.

Trẻ càng hỏi nhiều càng chứng tỏ trí não chúng phát triển nhanh, do vậy nhu cầu tìm hiểu về thế giới xung quanh ngày càng lớn. Nếu cha mẹ cấm hoặc quát mắng, quá trình này có thể ngăn cản trí não phát triển. Thay vì cáu giận, hãy tôn trọng và trò chuyện với con. Điều này giúp khơi gợi sự tò mò, kích thích sự phát triển của trẻ theo một hướng đúng đắn.

Trẻ thích vẽ khắp nơi

Ảnh minh họa. Ảnh Internet

Nhiều bậc cha mẹ tỏ ra không hài lòng, thậm chí quát mắng khi con trót vẽ linh tinh lên tường nhà, tủ, giường,.. Với phụ huynh, đây là một hành động phạm lỗi, đáng bị trách phạt vì nghịch ngợm. Tuy nhiên, một nghiên cứu đã chỉ ra rằng những đứa trẻ thích dùng màu vẽ linh tinh lại có óc sáng tạo vượt bậc, năng động và có khả năng lãnh đạo.

Hãy dạy trẻ một cách đúng đắn, ví dụ hướng dẫn chúng vẽ vào bảng, vào giấy,.. thay vì vẽ lung tung. Việc cáu gắt có thể làm chẻ hình thành tâm lý sợ hãi và lo lắng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news