Tin mới

Cập nhật lịch nghỉ học phòng dịch Covid-19 63 tỉnh, thành: Hà Nội cho học sinh toàn thành phố nghỉ từ 1/2

Chủ nhật, 31/01/2021, 09:40 (GMT+7)

Tình hình dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp, đặc biệt tại Hà Nội, Quảng Ninh và Hải Dương nên nhiều trường đã gấp rút lên phương án cho học sinh nghỉ Tết sớm. 

Tính tới thời điểm hiện tại, đã có 15 tỉnh, thành cho học sinh nghỉ học cho đến khi có thông báo mới nhất. Ngoài 9 tỉnh đã thông báo trước đó, mới đây đã có thêm 6 trường thông báo cho học sinh nghỉ học. 

Hà Nội

* Ngày 31/1, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Trưởng ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội Chử Xuân Dũng đã nhất trí với đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội về việc cho học sinh trên địa bàn TP nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 sớm hơn 1 tuần để bảo đảm an toàn, phòng chống dịch Covid-19. Theo đó, học sinh toàn thành phố sẽ được nghỉ từ ngày 1/2/2021.

Cập nhật lịch nghỉ học phòng dịch Covid-19 63 tỉnh, thành: Nhiều trường cho học sinh nghỉ Tết sớm
Cập nhật lịch nghỉ học phòng dịch Covid-19 63 tỉnh, thành: Nhiều trường cho học sinh nghỉ Tết sớm

Nhiều trường đại học quyết định cho sinh viên nghỉ sớm hơn so với dự kiến: 

- Trường THPT Phan Đình Phùng: Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho phép trường THPT Phan Đình Phùng nghỉ học từ 29/1/2021 đến khi có thông báo mới.

- Trường mầm non Tứ Liên (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã cho phép học sinh nghỉ học từ ngày 29/1.

- Trường Nguyễn Siêu cũng dừng hoàn toàn bộ các hoạt động tập trung trong và ngoài nhà trường từ ngày 29/1 đến 31/1/2021.

- Trường Vinschool Times City cho học sinh nghỉ học từ ngày 29/1 đến khi có thông báo mới.

- Trường Phan Huy Chú: Cho học sinh học online từ 1/2/2021.

Trường Tiểu học Xuân Phương (Nam Từ Liêm) học sinh được thông báo nghỉ học sau khi phát hiện một trường hợp dương tính với SARS - CoV-2. Học sinh được nghỉ học cho đến khi có thông báo học lại.

- Trường ĐH Kinh tế (ĐH Quốc gia Hà Nội) cho sinh viên nghỉ học từ ngày 29/1 đến hết ngày 31/1. Sinh viên các khóa QH-2017-E, QH-2018-E, QH-2019-E bắt đầu học online từ ngày 1/2 đến hết ngày 5/2; Khoa Quốc tế (ĐH Quốc gia Hà Nội) học online từ ngày 29/1 đến hết ngày 6/2.

- Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội: Sinh viên, học viên sẽ nghỉ học tuần 22 (từ 1/2 đến 6/2/2021).

- Trường Học viện Nông nghiệp Việt Nam: Sinh viên, học viên được nghỉ từ ngày 29/1 đến ngày 21/2.2021.

Nam Định

Sở GD & ĐT Nam Định ngày 30/1, UBND tỉnh đã quyết định cho học sinh, cán bộ giáo viên 2 trường THPT gồm THPT C Nghĩa Hưng (Nghĩa Hưng) và THPT Nguyễn Trường Thúy (huyện Xuân Trường) tạm nghỉ từ ngày 30/1 để phòng dịch Covid-19.

Cập nhật lịch nghỉ học phòng dịch Covid-19 63 tỉnh, thành: Hà Nội cho học sinh toàn thành phố nghỉ từ 1/2 - Ảnh 1

Được biết trước đó vào ngày 24/1 vừa qua, học sinh 2 trường này đã có chuyến đi trải nghiệm tại địa điểm du lịch Côn Sơn - Kiếp Bạc (TP. Chí Linh, Hải Dương). Trong đó, Trường Nghĩa Hưng C có 920 học sinh và trường Nguyễn Trường Thúy có 710 học sinh. Hiện học sinh và cán bộ 2 trường đã được làm xét nghiệm.

Bắc Kạn

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn đã quyết định đồng ý cho học sinh, sinh viên, học viên giáo dục thường xuyên trên địa bàn nghỉ Tết Nguyên đán sớm hơn dự tính. Thời gian áp dụng kể từ ngày 30/1/2021 đến hết ngày 16/2/2021.

TP.HCM

Nhiều trường ở TP.HCM đã cho học sinh, sinh viên nghỉ sớm để phòng dịch. 

Thái Bình

Sở GD&ĐT Thái Bình yêu cầu các nhà trường tạm dừng việc giảng dạy các môn học: Giáo dục Thể chất, Giáo dục Quốc phòng và An ninh, Âm nhạc cho đến khi có sự chỉ đạo tiếp theo của Sở.

Gia Lai

Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai quyết định cho học sinh, sinh viên trên địa bàn nghỉ học từ 30/1 đến khi có thông báo đi học trở lại, nghiêm cấm việc dạy thêm và học thêm.

Yên Bái

Cập nhật lịch nghỉ học phòng dịch Covid-19 63 tỉnh, thành: Hà Nội cho học sinh toàn thành phố nghỉ từ 1/2 - Ảnh 2

Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các nhà trường cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh có tiếp xúc với các trường hợp F1 nghỉ học từ ngày 28/1/20201 và thực hiện cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe theo quy định cho đến khi có thông báo mới. 

Bắc Giang

Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Giang quyết định cho toàn bộ học sinh trường THPT Cẩm Lý (huyện Lục Nam) nghỉ học từ ngày 28/1 đến khi có thông báo đi học trở lại. 

Sơn La

Tại phường Tô Hiệu, thành phố Sơn La, 7 trường học bậc mầm non và tiểu học đã cho phép học sinh nghỉ học từ ngày 29/1.

Phú Thọ

Sở GD&ĐT Phú Thọ chỉ đạo trường THPT Hiền Đa tạm dừng cho học sinh đến trường đến khi có thông báo mới.

Hải Dương 

Toàn bộ các trường học trên địa bàn TP Chí Linh đã nghỉ học từ sáng 28/1. Với các trường còn lại trên địa bàn sẽ thực hiện nghiêm công tác khử khuẩn, phòng chống dịch bệnh và từ ngày 29/1, học sinh toàn tỉnh sẽ tạm thời nghỉ học.

Quảng Ninh

UBND tỉnh Quảng Ninh quyết định cho học sinh, sinh viên từ cấp mầm non đến Đại học trong toàn tỉnh nghỉ học từ ngày 28/1 đến hết tuần.

Bắc Ninh

Tạm thời cho trẻ em trong độ tuổi nhà trẻ, mẫu giáo và học sinh tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, các trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng Kỹ năng sống, học sinh, sinh viên, học viên tại các trường đại học, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và cơ sở tham gia hoạt động giáo dục nghề nghiệp trong toàn tỉnh nghỉ học 3 ngày kể từ ngày 29/1/2021.

Hải Phòng

Theo đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo, trẻ em mầm non, học sinh tiểu học, THCS, THPT và học viên các trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và giáo dục thường xuyên, các trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, kỹ năng sống nghỉ học từ ngày 29/1/2021 đến khi cho chỉ đạo tiếp theo để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: học sinh Covid-19