Tin mới

Hà Nội: 57 HS tiểu học cách ly tại trường, mỗi em có 1 phụ huynh đi kèm

Chủ nhật, 31/01/2021, 18:50 (GMT+7)

Lực lượng chức năng đã nhanh chóng phong tỏa Trường tiểu học Xuân Phương (Hà Nội) sau khi phát hiện 1 học sinh lớp 3 dương tính với Covid-19.

Mới đây, một bệnh nhân là học sinh lớp 3 của Trường tiểu học Xuân Phương đã được xét nghiệm và cho ra kết quả dương tính với Covid-19. Đây là con trai bệnh nhân 1694 (trú tại P.Xuân Phương, Q.Nam Từ Liêm; công nhân của Nhà máy Z153.

Sáng 31.1, UBND Q.Nam Từ Liêm đã huy động lực lượng tổ chức phong tỏa Trường tiểu học Xuân Phương ngăn chặn dịch lây lan, đồng thời tiến hành phun khử trùng, lấy mẫu xét nghiệm cho các cán bộ, giáo viên, học sinh,... Nhiều giáo viên, học sinh phải cách ly tại trường để phòng chống dịch.

Phòng GD-ĐT Q.Nam Từ Liêm cũng yêu cầu toàn bộ học sinh, giáo viên, cán bộ còn lại của nhà trường cũng phải thực hiện cách ly tại nhà. Ảnh: thanhnien
Phòng GD-ĐT Q.Nam Từ Liêm cũng yêu cầu toàn bộ học sinh, giáo viên, cán bộ còn lại của nhà trường cũng phải thực hiện cách ly tại nhà. Ảnh: thanhnien

Cùng với đó, toàn bộ 6 người trong gia đình học sinh được đưa đi cách ly tập trung ngay tại Trường tiểu học Xuân Phương. Theo bà Nguyễn Thị Hương, Trưởng phòng GD-ĐT Q.Nam Từ Liêm, 80 người thuộc diện F1 đang cách ly tại Trường tiểu học Xuân Phương gồm 57 học sinh, 1 phụ huynh và 22 cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường.

Sau khi trường tiểu học Xuân Phương thành nơi cách ly, nhà trường đã cho lắp thêm bình nóng lạnh và bố trí phòng để giáo viên, học sinh, phụ huynh thực hiện cách ly. Toàn bộ lương thực, thực phẩm sẽ có đơn vị cung cấp, đảm bảo đủ dinh dưỡng cho các cháu.

ảnh minh họa
ảnh minh họa

Ông Nguyễn Khắc Hợp, Phó hiệu trưởng Trường tiểu học Xuân Phương cho cũng cho biết mỗi học sinh sẽ có một phụ huynh đi kèm, vào cách ly cùng con để theo dõi, chăm sóc. Đơn vị này bố trí 6 người 1 phòng để đảm bảo an toàn khoảng cách; phụ huynh nữ sẽ ở cùng phòng phụ huynh nữ, cùng con và ngược lại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 cách ly