Tin mới

Tin tức giá xăng dầu mới nhất hôm nay ngày 31/1: Đột ngột lao dốc không kịp trở tay vì dịch Covid-19

Chủ nhật, 31/01/2021, 12:45 (GMT+7)

Cập nhật giá xăng dầu mới nhất hôm nay ngày 31/1:Trong khi giá dầu thô trên thế giới giảm mạnh thì giá xăng dầu trong nước tiếp tục tăng.

Giá xăng dầu hôm nay trên thế giới: Chốt phiên giao dịch cuối tuần, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI đứng ở mức 52,02 USD/thùng, trong khi đó, Giá dầu Brent đứng ở mức 55,02 USD/thùng.

Có thể thấy, trong tuần qua, giá dầu thô liên tục biến động trên thế giới tuy nhiên, so với tuần trước thì giá dầu thô đã giảm mạnh. Khởi động tuần giao dịch Viện Dầu mỏ Mỹ công bố số liệu dự trữ dầu thô của nước này đã tăng 2,6 triệu thùng trong tuần trước, trái với con số dự báo giảm 1,2 triệu thùng được dự tính trước đó.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo báo cáo từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), dự trữ dầu thô của Mỹ đã bất ngờ tăng khoảng 4,4 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 15/1.

Ngoài ra, dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp ở nhiều quốc gia khiến các nước này áp dụng biện pháp phong tỏa và giãn cách xã hội thậm chí còn kêu gọi người dân không di chuyển khiến giới đầu tư quan ngại về khả năng tiêu thụ nhiên liệu trong đó có dầu thô.

Bên cạnh đó, thông tin Saudi Arabia dự kiến giảm sản lượng 1 triệu thùng/ngày vào tháng 2 và tháng 3. Theo một cuộc khảo sát khác của Reuters, sản lượng dầu của OPEC đã tăng trong tháng 1 sau khi OPEC+ đồng ý nới lỏng hạn chế nguồn cung.

Mặc dù vậy, ông Stephen Brennock của công ty môi giới PVM cho biết thị trường vẫn tập trung vào việc triển khai vắc-xin COVID-19. 

Giá xăng dầu trong nước hôm nay: Tại kỳ điều chỉnh mới nhất ngày 26/1 của Liên Bộ Công thương - Tài Chính đã điều chỉnh giá xăng dầu tăng lần thứ 4 liên tiếp. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cụ thể, giá xăng dầu sau khi điều chỉnh đã được niêm yết trên thị trường với mức giá như sau: 

Giá xăng E5 RON 92 có giá tối đa là 16.309 đồng/lít; 

Giá xăng RON 95 có giá tối đa là 17.270 đồng/lít; 

Giá dầu diesel có giá tối đa là 13.042 đồng/lít; 

Giá dầu hỏa có giá tối đa là 11.908 đồng/lít; 

Giá dầu mazut không cao hơn 12.622 đồng/kg.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: giá xăng dầu