Tin mới

Cô gái 18 tuổi qua đời vì Covid-19 sau 3 ngày nhập viện khiến cả nhà bàng hoàng

Thứ năm, 31/12/2020, 15:29 (GMT+7)

Cô gái trẻ qua đời chỉ 3 ngày sau khi nhập viện vì Covid-19. Sự việc xảy ra ngay trước Giáng sinh khiến gia đình vô cùng đau đớn.

Sarah Simental, một học sinh trung học mới mới bước qua tuổi 18 có triệu chứng đau đầu vào ngày 16/12, mẹ cô bé, chị Deborah Simental nói. Ngày hôm sau, cô bắt đầu cảm thấy nghẹt mũi và đau họng. "Ngay lập tức, tôi nghĩ đó là các triệu chứng của Covid-19", chi Simental nói.

Người mẹ cho biết con gái mình chỉ gặp gỡ bạn trai bên ngoài nhà. Cho đến ngày tiếp theo, 18/12, các triệu chứng đã nặng hơn, cô gái bị sốt, ớn lạnh và nôn. Sáng 19/12, mẹ cô gái đưa cô đi xét nghiệm Covid-19, đến chiều, kết quả cho ra dương tính.

Sáng sớm ngày hôm qua, Simental được đưa tới bệnh viện Silver Cross sau khi bắt đầu bị đau ở vai trái. Khi đó, nồng độ oxy của cô gái trẻ giảm xuống, Simental được đặt máy thở và đưa đến phòng chăm sóc đặc biệt.

Trong lúc này, chị Deborah Simental không thể gặp con gái, nhưng hai mẹ con đã trò chuyện qua điện thoại khi Sarah được chuyển đến phòng chăm sóc đặc biệt.

"Tôi nói mọi chuyện sẽ ổn thôi và con bé biết mình sẽ lỡ mất ngày Giáng sinh", chị Deborah nói. "Những lời cuối cùng con bé nói với tôi là 'Mẹ, mọi thứ sẽ ổn thôi".

Sarah Simental nhiễm Covid-19, bệnh chuyển biến rất nhanh và qua đời chỉ 3 ngày sau khi nhập viện. Ảnh: NBC Chicago

Vào đêm Giáng sinh, chị Deborah có thể đến thăm con gái mình. Nhưng tại thời điểm đó, Sarah đã được cho dùng thuốc an thần. "Tôi chỉ có thể hy vọng con bé nghe được những gì mình nói", chị Deborah chia sẻ.

Vào lễ Giáng sinh, cô gái 18 tuổi được đưa lên máy bay đến Trung tâm Y tế ĐH Chicago và đến 26/12 thì cô qua đời. "Mọi chuyện diễn ra nhanh chóng. Không có bệnh nền nào cả. Con bé rất khỏe, mới chỉ là một cô gái 18 tuổi. Chúng tôi đã chủ động với sức khỏe của mình, đã tiêm phòng cúm và biết tầm quan trọng của nó bởi tôi luôn nhấn mạnh khi nói đến giãn cách xã hội và đảm bảo việc đeo khẩu trang", chị Deborah cho biết.

Theo Văn phòng Giám định Y khoa hạt Cook, Sarah tử vong do thiếu oxy vì Covid-19. Cả bố mẹ, bạn trai Sarah đều cho kết quả âm tính với virus. "Tôi thực sự không biết con bé đã nhiễm bệnh như thế nào", chị Deborah bàng hoàng nói.

Gia đình Simental hy vọng việc họ chia sẻ câu chuyện này sẽ giúp những người khác nhận ra mức độ nghiêm trọng của đại dịch. "Có những người ngoài kia không coi trọng điều đó. Bố con bé và tôi ở đây để nói cho các bạn biết sự thật. Sẽ có nhiều ngày lễ, sinh nhật nữa mà tất cả chúng tôi không thể làm cùng nhau. Điều này đã cướp đi con gái tôi và chúng tôi không thể có những sự kiện đó lần nữa".

(Theo NBC Chicago)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 bệnh nhân