Tin mới

Cuối năm đập lợn đất, chàng trai khóc ròng vì số tiền 'không cánh mà bay', nguyên nhân khiến bao người đồng cảm

Thứ năm, 31/12/2020, 22:39 (GMT+7)

Câu chuyện của một chàng trai được chia sẻ trên mạng xã hội mới đây khiến bao người không khỏi bức xúc là lên tiếng động viên, đồng cảm với gì những chàng trai gặp phải.

Nuôi lợn đất là hình thức tích góp, tiết kiệm tiền đơn giản, tiện lợi mà nhiều người đã và đang thực hiện. Mới đây, một chàng trai đã chia sẻ về câu chuyện nuôi lợn đất của mình và nhận được sự chú ý của Cộng đồng mạng.

Cụ thể, chàng trai này cho biết mình nuôi lợn đất bao năm qua chỉ để mang tiền về cho mẹ trong dịp Tết Dương lịch ấy vậy mà khi cầm lợn trên tay chú lợn nhẹ tênh dù cho anh chàng này vẫn nuôi lợn đều đều hàng ngày, hàng tháng. Đến khi đập ra, chàng tria mới tá hỏa khi tiền trong lợn chỉ vỏn vẹn 100 nghìn đồng cùng những tờ giáy vo viên.

Ảnh minh họa

Nguyên nhân khiến số tiền nuôi lợn 'không cánh mà bay' hóa ra chính là do người bạn cùng phòng đã lén lút rút.

'Không còn gì để nói, 3 thằng cùng từ 3 miền quê xa xôi, quen nhau trong nhà máy rồi ra ở chung. Anh em trên bến dưới thuyền kiểu thắm thiết thề hẹn rồi cuối cùng móc hết lợn của anh em.

Nuôi con lợn đến chừng này là 1 năm trời nhét tiền tùy hứng nhưng mỗi tuần cũng phải 200. Đến bây giờ cuối năm vì tất bật với hàng họ nên ngã gãy tay, tính đập con lợn để về với mẹ ngày Tết dương thì cầm lên lợn nhẹ tênh, móc ra còn đúng 100 nghìn còn đâu là toàn giấy vo viên.

3 thằng, chìa khoá mỗi đứa 1 cái, lợn tao nuôi không để thằng nào biết thế mà chúng mày vẫn moi ra được để móc của tao. Thằng nào đói ăn hết tiền cũng xin tao, tao cho chúng mày rồi mà chúng mày nỡ lòng nào làm thế này? Bây giờ thằng nào cũng chối, thế tóm lại là ma nó vào nó moi hết lợn của tao đúng không?', chàng trai bức xúc chia sẻ với cộng đồng mạng.

Ảnh minh họa

Bên dưới bài đăng này, nhiều lời bình luận đã gửi đến chàng trai. Bức xúc có, khuyên răn có và đồng cảm cũng có. 'Hồi sinh viên đi làm thêm mình trải qua cảm giác này rồi, mới hôm qa đút 300 nghìn mà hôm nay nghi thế nào đập còn 170 nghìn, trong khi nuôi gần 3 tháng, ôi bạn ơi', 'Bị rồi mới biết nó ức. Có bao nhiêu bỏ hết dô heo. Đợt đập ra đi học còn đúng 400 nghìn khóc 3 ngày không hết',... là những câu chuyện được chia sẻ khi đồng cảnh ngộ với chàng trai.

Đây là trường hợp không hiếm khi sống chung với bạn bè hoặc người mới quen. Nhất là với sinh viên, khi các bạn sống trong môi trường tập thể với nhiều người, việc nâng cao cảnh giác, bảo vệ tài sản cá nhân là điều cần thiết để tránh gặp phải trường hợp 'đắng cay' như cậu bạn trên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news