Tin mới

Mắng 'xối xả' vì sai 16/20 câu Lịch sử, cô giáo ngại ngùng xin lỗi học sinh vì lí do bật cười

Thứ năm, 31/12/2020, 09:16 (GMT+7)

Chính việc chuyển từ đề thi tự luận sang thi trắc nghiệm đã khiến các thầy cô giáo đôi khi gặp trường hợp “dở khóc dở cười”.

Lịch sử là một môn học “khó nhằn” với nhiều thế hệ học sinh. Việc học thuộc đôi khi không phải là điểm mạnh cuaer nhiều người. Dạo gần đây, hình thức làm bài thi môn lịch sử đã có nhiều thay đổi. Nếu trước đây học sinh làm bài theo kiểu tự luận, viết nhiều mặt giấy thì hiện nay, rất nhiều trường học chuyển sang hình thức thi trắc nghiệm kiểm tra kiến thức chung của học trò.

Trong các đề thi trắc nghiệm lịch sử sẽ là kiến thức tổng quát, học sinh chỉ cần khoanh tròn vào đáp án đúng. Tuy nhiên hình thức này dễ sao chép bài nên thầy cô thường nghĩ ra nhiều mã đề để các học trò khó có thể “gian lận”. Chính vì điều này mà một cô giáo đã phải xin lỗi học trò vì sự nhầm lẫn hài hước.

Cô giáo xin lỗi học trò một cách siêu dễ thương vì trót chấm điểm nhầm mã đề mà còn phê "quá sức tưởng tượng". Ảnh: internet

Đây là cô giáo dạy lịch sử lớp 12. Sau khi chấm cho học sinh sai 16/20 câu, cô giáo đã rất sốc về kiến thức học sinh và phê: "Sai 16 câu/20 câu. Quá sức tưởng tượng của cô" và cho em học sinh này 2 điểm. Tuy nhiên sau khi xem lại đáp án, cô giáo mới phát hiện ra mình… nhầm đề. Bởi vậy, cô đã sửa điểm thành 6/5 đúng theo số câu chính xác cùng dòng xin lỗi siêu đáng yêu: "Ahihi, nhầm đề. Sorry (xin lỗi)".

Bài chấm điểm này đã nhanh chóng được chia sẻ trên mạng xã hội vì sự nhầm lẫn đáng yêu này. Việc sai sót khi chấm điểm môn trắc nghiệm rất dễ xảy ra, nhưng điều khiến nhiều cô cậu học trò thích thú hơn cả là cách xin lỗi vô cùng trẻ trung của cô giáo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news