Tin mới

Nghề quản lý tài sản - cơ hội hay thách thức?

Thứ năm, 31/12/2020, 10:51 (GMT+7)

Nghề quản lý tài sản là công việc mang lại thu nhập khả quan nhất trong lĩnh vực tài chính. Tuy nhiên, việc quản lý và giúp khối tài sản của khách hàng sinh lời chưa bao giờ là công việc ít thách thức.

Cố vấn quản lý tài sản (A wealth management advisor/ wealth manager) là một kiểu cố vấn tài chính. Người cố vấn quản lý tài sản sử dụng một dãy các kỷ luật và kiến thức tài chính có sẵn nhằm để quản lý tài sản cho các khách hàng cá nhân. Khái niệm về ngành nghề này đến nay chỉ mới được nói đến trong phạm vi rất hẹp của ngành tài chính.

Anh Nguyễn Quang Thanh - A Wealth Management Advisor đã có những chia sẻ về nghề quản lý tài sản, một công việc mang lại nhiều cơ hội nhưng đầy thử thách.

Những bước đầu tiên, anh Thanh nhận lời tư vấn và giải quyết vấn đề tài chính cho những người thân thiết trong gia đình và bạn bè thân quen. Bằng việc áp dụng những lý thuyết mình học được và kinh nghiệm lâu năm của mình, anh đã giúp họ quản lý tài sản và đạt được kết quả vượt kỳ vọng. Và đây chính là nền tảng giúp anh Thanh xây dựng được lòng tin, uy tín của những khách hàng về sau này, cùng với đó là mở rộng mối quan hệ xung quanh dần trở nên chặt chẽ hơn sau các thương vụ thành công.

Anh chia sẻ: “Bản thân tôi là cũng từng là một nhà đầu tư non trẻ, lúc đó tôi ý thức được việc nếu có một “partner” có kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính dẫn dắt mình trong thời gian đầu nhằm kiểm soát được những quyết định cho tài sản của chính mình thì đúng là một điều rất tuyệt vời. Khách hàng của tôi thường là những người có chuyên môn giỏi ở một số lĩnh vực không liên quan đến tài chính, và chuyên môn của họ hái ra tiền. Nhưng tiền của họ thông thường lại nằm bất di bất dịch ở ngân hàng, chúng ta hay gọi đó là “tiền nhàn rỗi”. Số tiền đó không đủ để mua bất động sản, đầu tư hay kinh doanh thì lại không am hiểu. Vậy thì tôi sẽ giải quyết những vấn đề đó cho “chủ” của mình.

Hiện nay, nghề quản lý tài sản mới chỉ xuất hiện ở Việt Nam khoảng những năm gần đây và chính là cơ hội để anh và những người quản lý tài sản chứng minh được năng lực của bản thân và lợi ích vô vàn từ người quản lý tài sản. Anh Thanh luôn nhận thức được sứ mệnh cao cả của người quản lý tài sản “Tôi ý thức được việc nếu mỗi cá nhân có tư duy về tài chính sẽ giúp cho xã hội phát triển và đi lên. Sự thịnh vượng mà tôi mang lại cho "chủ" của mình không chỉ tính dựa trên của cải mà còn là phát triển về mặt kiến thức và tư duy trong lĩnh vực tài chính. Vì nếu tất cả đều quản trị tài chính cho bản thân mình thật tốt thì đời sống dân trí sẽ được nâng cao hơn, dân giàu thì nước mạnh mà đúng không!

Quản lý tài sản (QLTS) được xem là nghề khá mới mẻ ở nước ta hiện nay. Nhưng với sức nóng của tình hình tài chính, nghề này đang dành cho mình một vị trí quan trọng và tính cạnh tranh rất cao, nhiều cơ hội phát triển. Theo anh Thanh chia sẻ “Cần phải khẳng định rằng đây là một nghề giàu tiềm năng trong thời buổi nền kinh tế đang lên. Cùng với đó, các hoạt động tài chính của Việt Nam trong những năm gần đây rất phát triển, đòi hỏi phải có sự quản lý về lĩnh vực này. Và QLTS đang làm tốt vai trò đó. Tuy nhiên nhân sự làm việc trong lĩnh vực này phải thường xuyên đối diện với những áp lực rất lớn, điều quan trọng nhất vẫn cần sự nhiệt huyết và năng lượng của người QLTS, những người có tâm dốc lòng phục vụ khách hàng, coi tài sản của khách hàng cũng như là tài sản của mình. Hãy luôn cố sức bảo vệ nó, làm cho nó nhân lên gấp nhiều lần.

Với mong muốn đem lại sự phát triển cho xã hội, anh Thanh hi vọng những người làm nghề quản lý tài sản chung tay tạo ra hệ sinh thái quản lý tài sản rộng lớn, công bằng hơn và tạo được nhiều lợi ích cũng như giá trị cho cộng đồng và xã hội.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news