Tin mới

Thông tin mới nhất vụ sập cổng trường đè học sinh lớp 4 tử vong ở Đắk Nông

Thứ năm, 31/12/2020, 13:57 (GMT+7)

Liên quan đến vụ cổng trường sập đè một học sinh tử vong, Chủ tịch tỉnh Đắk Nông đã có chỉ đạo khẩn.

Liên quan đến vụ sập cổng trường gây chết người ở Đắk Nông, trao đổi với PV Người Lao Động, ông Nguyễn Đình Trung, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông, cho biết  hiện ông đang đi công tác ở Hà Nội nên sau khi xảy ra vụ việc, ông đã gọi điện về chỉ đạo cơ quan chức năng khẩn trương làm rõ vụ việc.

Nói thêm với báo này, ông Trung cho biết ông đã yêu cầu Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Đắk Nông rà soát lại tất cả các công trình trường học để kịp thời phát hiện, xử lý những công trình không đảm bảo chất lượng.

Hiện cơ quan công an tỉnh này đang điều tra nguyên nhân khiến cổng đột ngột bị sập gây chết người.

Hiện trường vụ việc. Ảnh NLĐ

Trước đó, trao đổi với PV Tuổi Trẻ, ngày 30/12, ông Nguyễn Xuân Vinh, hiệu trưởng Trường tiểu học Lê Hữu Trác (xã Đắk Sin, huyện Đắk R'Lấp, Đắk Nông), cho biết học sinh bị tai nạn trong vụ sập cổng trường chiều cùng ngày đã tử vong.

Thông tin ban đầu ghi nhận được lúc tan học, trong lúc chờ phụ huynh đến đón, một nhóm 3 học sinh rủ nhau chơi đu lên một cánh cổng tại trường. Tuy nhiên đến lượt đu thứ 3 thì cổng đổ sập đè một học sinh lớp 4.

Trụ của chiếc cổng xây dựng bằng gạch không có cốt sắt. Ảnh TTO

Sau khi sự việc xảy ra, học sinh này đã được người có mặt tại hiện trường đưa đến trung tâm y tế địa phương cấp cứu nhưng sau đó em đã tử vong.

Được biết, Trường tiểu học Lê Hữu Trác có từ rất lâu,nhiều hạng mục trường được xây dựng từ thời xã mới được thành lập. Điều đáng nói là hình ảnh chụp được, trụ của chiếc cổng xây dựng bằng gạch không có cốt sắt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Đắk Nông