Tin mới

Toyota bất ngờ cho ra mắt ô tô 2 chỗ siêu nhỏ gọn C*Pod với mức giá cực sốc

Thứ năm, 31/12/2020, 08:41 (GMT+7)

Toyota cho ra mắt ô tô 2 chỗ siêu nhỏ gọn C*Pod, với mẫu xe vừa được hãng công bố có giá không dễ "nhằn"

Khoảng hơn 1 năm trước đây, tại triển lãm Tokyo Motor Show 2019, Toyota đã giới thiệu một concept xe điện đô thị siêu nhỏ Ultra-Compact BEV với lịch ra mắt dự kiến trong năm 2020.

Tua nhanh tới những ngày cuối năm, thương hiệu Nhật đã chính thức trình làng phiên bản hoàn chỉnh của mẫu xe này với tên gọi C*Pod. Toyota khẳng định C*Pod sở hữu khả năng vận hành đô thị hiếm xe nào có thể sánh bằng nhờ kích thước tí hon vô cùng dễ len lỏi qua các ngóc ngách hay đường xá đông đúc.

Thông số chính thức được công bố từ thương hiệu Nhật cho thấy C*Pod dài chỉ 2.490 mm, rộng 1.290 mm và cao 1.550 mm, nhỏ hơn đáng kể so với một mẫu xe cũng thuộc diện tí hon khác là Smart ForTwo EQ. Bên cạnh đó, vỏ thân ngoài của C*Pod được làm từ nhựa để giảm trọng lượng xe, nhờ thế C*Pod chỉ nặng tròn trịa 690 kg.

C*Pod thiết kế nội thất chỉ đủ chỗ cho 2 người ngồi cùng một ít hành lý phía sau cho mục đích sử dụng hàng ngày. Mô tơ điện đơn đặt tại trục sau kết nối với ắc quy lithium-ion dung lượng 9.06 kWh cho công suất 12,3 mã lực, mô-men xoắn 56 Nm. Khả năng vận hành tối đa của C*Pod mỗi lần sạc đầy là 150 km, tốc độ tối đa 60 km/h.

Mặc dù sở hữu thông số khá khiêm tốn, nhưng giá Toyota C*Pod lại ngang hàng với các dòng xe đô thị cỡ nhỏ truyền thống ở mức 16.000 USD (khoảng hơn 350 triệu đồng). Đây là một mức giá khá "chát" nếu so với các mẫu xe cùng phân khúc. Liệu thương hiệu Nhật có quyết định bán mẫu xe này rộng rãi trên quy mô toàn cầu hay không vẫn còn là một ẩn số.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Toyota