Tin mới

4 loại hoa cúng cầu tài lộc, 1 thứ xui xẻo tránh bỏ lên bàn thờ vào 30/4-1/5

Thứ năm, 21/04/2022, 21:35 (GMT+7)

Cúng Rằm hãy đặt 4 loại hoa này lên bàn thờ, đặc biệt tránh 1 thứ kẻo tiền bạc trôi mất.

Hoa cúc vàng

Trong những loại hoa cúng 30/4-1/5 thì hoa cúc vàng là ưu tiên số 1, khi cắm hoa cúc cúng 30/4-1/5 sẽ thể hiện sự trường thọ, hiếu thuận với gia tiên, ông bà. Hoa cúc còn là một trong tứ quý tùng cúc, trúc, mai. Do vậy, khi thắp hương, hoa cúc sẽ đại diện cho ước nguyện may mắn, phúc lộc quanh năm, thể hiện lòng hiếu thảo nhớ về ông bà tổ tiên. Vào thời gian tới, bạn hãy cắm cúc trên bàn thờ, đặc biệt là hoa cúc vàng để hi vọng an lành, cầu tài trong năm mới.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hoa Lay ơn

Hoa Lay ơn là biểu tượng cho sự thuần khiết, thanh tao, trang nhã, vì vậy bạn hãy cúng 30/4-1/5 với loại hoa này. Hoa Lay ơn cũng thường được dùng để cắm xen kẽ cùng các loại hoa khác để tôn lên vẻ đẹp. Không hẳn mang ý nghĩa cầu tài lộc, hoa Lay ơn là biểu tượng của sự bình yên, yên ấm trong nhà. Khi chọn hoa, bạn nên chọn cành với số lượng bông hoa nở ít, có nhiều nụ, thân to, cứng cáp để hoa tươi được lâu hơn.

Hoa Cát tường

Như cái tên của mình, hoa Cát tường đại diện cho sự may mắn, như ý do vậy loài hoa này thường được dùng để cắm bàn thờ vào dịp 30/4-1/5 sắp đến. Hoa Cát tường có nhiều màu sắc như trắng, đỏ, hồng, tím... Hoa cát tường mang ý nghĩa hạnh phúc, cầu tài lộc trong năm mới. Muốn hoa để được lâu, bạn hãy bỏ vào bình cắm hoa 1 chút đường.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền cũng giống như tên gọi là để cầu tài lộc, sự thịnh vượng, do vậy nhiều nhiều gia đình lựa chọn loài hoa này để cắm vào dịp 30/4-1/5. Bên cạnh đó, bạn cũng cần đặc biệt lưu ý không cắm hoa giả lên bởi nó không thể hiện sự thành kính của chủ nhà. Chưa kể đến, hoa giả thường là loài hoa đại kị, cản trở tài lộc của gia chủ, quan niệm cho rằng nếu cắm hoa giả thì sẽ khó có thần thánh nào phù hộ cho gia đình.

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news