Tin mới

5 năm ông Nguyên Vũ vắng bóng, bà Diệp Thảo nào có khác gì 'mẹ đơn thân'

Thứ bảy, 23/03/2019, 06:38 (GMT+7)

Sau những lùm xùm tại cà phê Trung Nguyên, có lẽ nhiều người không khỏi thương cảm cho bà Lê Hoàng Diệp Thảo khi 'có chồng hờ hững cũng như không'.

Cuối năm 2015, nguồn cơn mâu thuẫn giữa 2 vợ chồng Chủ tịch Trung Nguyên là ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo bắt đầu nhen nhóm.

Khi đó, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã tự tổ chức các cuộc họp Hội đồng quản trị và tự ý đưa ra quyết định miễn nhiệm bà Lê Hoàng Diệp Thảo. Những tranh cãi đã nổ ra khi bà Thảo đăng đàn tố cáo hành vi của ông Vũ là vi phạm pháp luật.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ sau 49 ngày thiền định. Ảnh: Internet

Được biết từ năm 2013, ông Đặng Lê Nguyên Vũ bắt đầu tham gia vào khóa thiền định nhịn ăn trong 49 ngày và cũng chính bắt đầu từ đây dường như sóng gió trong gia đình của ông Vũ bà Thảo cũng như tập đoàn cafe Trung Nguyên bắt đầu nổi lên.

Chia sẻ với báo giới chiều 13/8, ông Đặng Lê Nguyên Vũ cho rằng điều lớn nhất ông Vũ tìm được trong 5 năm qua 'biến mất', sau đợt nhịn ăn thiền định 49 ngày trên thảo nguyên M'Đrắk, là ông đã tìm được mọi câu trả lời cho nỗi ám ảnh từ thuở bé thơ về cái chết; và sau này, về phương thức xây dựng doanh nghiệp, xã hội, đất nước và cả thế giới đậm tính chân, thiện, mỹ.

Chia sẻ trên Tiền phong, ông Vũ khẳng định ông vẫn lãnh đạo toàn diện mọi hoạt động của tập đoàn, và điều hành từ xa không có nghĩa là ông không hiểu tới "từng chân tơ kẽ tóc" của mỗi nhân viên.

Những lần hiếm hoi bà Diệp Thảo và ông Nguyên Vũ xuất hiện cùng nhau trước công chúng. Ảnh: Internet

"Không có một chuyện gì lọt qua mắt qua hết", ông Vũ khẳng định
"Qua đã chuẩn bị cho những người anh em của qua (đội ngũ nhân viên - PV)... Mọi người cứ thế thực thi và tập đoàn vẫn tồn tại và phát triển", Zing dẫn lời ông Vũ cho biết.

Ông Vũ cũng khẳng định dù ở trên núi nhưng ông vẫn nắm được mọi chuyện. Việc này cũng giúp ông nhận ra ai là "người anh em".

Về con cái, ông nhắc đi nhắc lại rằng chuyện ly hôn giữa ông và bà Lê Hoàng Diệp Thảo không hay ho gì, và mong mọi người viết gì cũng đừng kéo vào mấy đứa con của ông.

"Qua không muốn tụi nhỏ bị ảnh hưởng bởi ồn ào của vụ ly hôn này", ông nói.

Còn về bà Thảo, ông Vũ nói: "Khi nhắc tới người vợ ấy, qua chỉ thấy đau lòng thôi, chứ không oán hận ghét bỏ gì".

Thế nhưng không biết ông Vũ có hiểu được rằng, 5 năm ông biến mất dù không phải là quá dài trong một đời người, nhưng với một gia đình vắng đi bóng hình của người cha, vợ xa chồng thì đó quả là khoảng thời gian chẳng mấy dễ dàng gì. Trong suốt ngần ấy năm, bà Lê Hoàng Diệp Thảo phải một mình nuôi con, chăm lo cho gia đình và cũng không thể bỏ lơ “đứa con tinh thần” là tập đoàn Trung Nguyên – thành quả của bà và chồng đã giành cả thanh xuân để gây dựng lên.

Bà Diệp Thảo và các con. Ảnh: Internet

Bà Diệp Thảo trong suốt 5 năm đó vừa làm cha vừa làm mẹ, thay cả vị trí của ông Nguyên Vũ. Khoảng thời gian kể từ khi ông Vũ tham gia khóa thiền định 49 ngày và sau đó, sự xuất hiện của ông trước truyền thông, ở công ty, thậm chí là tại chính căn nhà – nơi có vợ và con ông sinh sống cũng “thưa dần đi”.

Bà Diệp Thảo đã từng nghẹn ngào trình bày trước tòa: “Hơn 6 năm nay, anh bỏ bê gia đình, không quan tâm đến con cái. Các con rất là tội nghiệp. Bản thân tôi vẫn cố gắng dành tất cả tình thương, hơn tất cả những gì có thể đảm bảo các con được yêu thương, chăm sóc”.

Từng chia sẻ về lý do tại sao bà Diệp Thảo lại gần như 'vô hình' trên truyền thông dù giữ vai trò quan trọng ở Trung Nguyên, bà cho biết: "Vì tôi đã lựa chọn lùi lại! Một ngôi sao sáng nhất là ngôi sao mà xung quanh nó không có ngôi sao nào bên cạnh để làm lu mờ ánh sáng ấy.

Tôi muốn dành tất cả sự toả sáng ấy cho chồng mình, và cũng thực tâm tin rằng anh ấy xứng đáng. Khi chúng tôi là vợ chồng, thì việc chồng tôi toả sáng có khác gì tôi toả sáng! Là người vợ, tôi có hạnh phúc nào hơn cái hạnh phúc được đứng sau một người đàn ông thành công và tài giỏi!

Tôi nghĩ trách nhiệm của một người phụ nữ Á Đông là phải lui về phía sau, để chồng vươn lên phía trước. Tôi có trách nhiệm lo vuông tròn hai gia đình nội ngoại; tôi có trách nhiệm dành thời gian chăm sóc 4 đứa con; tôi có trách nhiệm mua từng đôi tất, từng bộ quần áo, từng cái cà - vạt mà anh Vũ thích".


5 năm ông Vũ bỏ bê gia đình, có lẽ đối với bà Thảo không nỗi đau nào bằng nỗi đau có chồng nhưng vẫn phải tự mình chăm sóc các con, đau hơn hết là nhìn chồng thay đổi mà không làm gì được!

Trước khoảng thời gian 5 năm dài đằng đẵng ông Vũ biến mất, bà Diệp Thảo cho biết gia đình mình luôn hạnh phúc với 4 đứa con: Đặng Lê Trung Nguyên, Đặng Lê Bình Nguyên, Đặng Lê Thảo Nguyên, Đặng Lê Tây Nguyên.

"Hôn nhân với tôi là thiêng liêng nhất. Khi chúng tôi đã yêu nhau với một tình yêu lớn như thế, khi chúng tôi đã cùng nhau đứng trước bàn thờ để mong tổ tiên mình chứng giám, khi chúng tôi đã có với nhau 4 mặt con và cùng nuôi dạy lũ trẻ lớn khôn… thì không bao giờ tôi nghĩ rằng cuộc hôn nhân đó sẽ bị huỷ hoại! Nhưng 49 ngày thiền định nhịn ăn của anh ấy, đã phá đi tất cả, đã cướp đi Đặng Lê Nguyên Vũ tuyệt vời của tôi" - bà Diệp Thảo trả lời trên Trí Thức Trẻ.

Là người phụ nữ, ai cũng muốn bảo vệ quyền lợi cho con mình, ai cũng muốn con mình được tốt nhất. Ông Vũ luôn khẳng định tất cả là của các con, là vì các con! Vậy, ông đi đâu trong 5 năm bỏ mặc con? Ông lãng tránh, bác bỏ việc bà Thảo đòi chia cổ phần cho con? Tại sao lại như vậy?.

Nhiều người tặc lưỡi, trộm nghĩ mà tiếc cho đôi vợ chồng từng nhận được biết bao sự ngưỡng mộ, họ thương cho một gia đình đang hạnh phúc giờ không còn nữa. Đôi lúc họ thầm trách: xây tổ ấm là chuyện của đàn bà, sao bà Thảo không yên phận lo chồng con. Xin hãy một lần ở vị trí của những người phụ nữ để hiểu rằng, khi hôn nhân đổ vỡ, người đàn ông đau một, thì phụ nữ đau mười…

Chẳng có ai dại dột gì mà khi đã cùng chồng vượt qua những ngày gian khổ, đến lúc giàu sang thì lại ra đi. Khi quyết định chọn cánh cửa ly hôn có nghĩa là những gì đang diễn ra trong gia đình đã vượt quá sức chịu đựng của người phụ nữ rồi. Bởi bà Diệp Thảo đã quá cô đơn suốt 5 năm qua khi có chồng hờ hững, khi người chồng đầu ấp tay gối biến mất để lại con cái mình bà chăm lo. Có chồng như bà Thảo, nào khác gì một người mẹ đơn thân đâu.

Nói về những đứa con của mình trước cuộc ly hôn của bố mẹ, bà Thảo nghẹn ngào: "Con gái của tôi là đứa chịu tổn thương nặng nề nhất về sự thay đổi của anh Vũ. Tôi nói với cháu: "Con phải nhớ, đôi khi có một người khác tồn tại trong con người ba con. Chứ đó không hoàn toàn là ba con. Mẹ nghĩ ba con không bao giờ là người như thế".

Mấy đứa nhỏ nhiều kỷ niệm với ba chúng vô cùng. Chúng cần có ba của ngày xưa, nhất là con bé út. Lúc nào nó cũng than nhớ ba, đòi ba. Những lần hiếm hoi được gặp ba về, nó đều nói với tôi:

- Giờ vẫn chưa phải là ba con như ngày xưa, mẹ à…"

Có lẽ những người phụ nữ khi nghe về cuộc hôn nhân của bà Diệp Thảo, khi biết bà đã phải chăm sóc con cái ròng rã 5 năm khi không có chồng bên cạnh hẳn cũng sẽ thật buồn, thật thương cảm cho người phụ nữ tuy mạnh mẽ nhưng cũng vô cùng yếu đuối này.

Họ có nhau ở thanh xuân tươi đẹp, cùng nắm tay nhau qua những ngày “tào khang”. Nhưng, bây giờ, khi sắp chạm đến cái viên mãn của cuộc đời thì họ lại đổ vỡ. Có người cho rằng họ đã hết duyên, có người cho rằng họ vì quá đam mê quyền lực… Nhưng nếu đứng ở góc độ của gia đình, của hôn nhân và tình yêu, thì cái mà ông Vũ và bà Thảo đang đánh mất đó chính là sự nhường nhịn và tin tưởng nhau.

Câu chuyện hôn nhân buồn của bà Diệp Thảo và ông Nguyễn Vũ có lẽ khiến nhiều người nghĩ đến 4 dòng thơ cuối cùng trong bài thơ Thương Vợ của Trần Tế Xương:

"Một duyên hai nợ, âu đành phận

Năm nắng mười mưa, dám quản công

Cha mẹ thói đời ăn ở bạc!

Có chồng hờ hững cũng như không!".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news