Tin mới

Điểm thi THPT Quốc gia: 58 bài thi bị 0 tăng điểm sau phúc khảo, có môn tăng 8,75

Thứ ba, 30/07/2019, 11:13 (GMT+7)

Sở GD-ĐT tỉnh Tây Ninh vừa công bố kết quả chấm phúc khảo kỳ thi THPT Quốc gia 2019.

Theo tin tức từ Thanh niênVietnamnet, ngày 30/7, Sở GD-ĐT Tây Ninh đã công bố danh sách kết quả phúc khảo kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019. Trong đó, có đến 95 bài thi được tăng điểm sau phúc khảo.

Đối với 58 bài thi trắc nghiệm bị điểm 0 đều tăng điểm mạnh sau phúc khảo. Bài tăng điểm nhiều nhất là 0 lên 8,75 điểm. Nhiều bài điểm sau khi chấm lại tăng từ 7-7,5 điểm. Bài có điểm tăng thấp nhất cũng 2 điểm.

Công tác chấm thi ở kỳ thi THPT Quốc gia 2019 (Ảnh: Internet)

Cụ thể, thí sinh Nguyễn Thị Kim Thoa điểm phúc khảo môn Giáo dục công dân từ 0 lên 8,75 điểm; thí sinh Lê Quang Kỳ, điểm phúc khảo môn Vật lý tăng từ 0 lên 8,5 điểm; thí sinh Võ Thị Kim Loan điểm phúc khảo môn Toán từ 0 lên 8 điểm; thí sinh Lê Quang Huy điểm phúc khảo môn Giáo dục công dân từ 0 lên 8 điểm.

Trong khi đó, điểm bài thi sau phúc khảo môn tự luận có thay đổi nhưng mức điểm không nhiều. Ở môn tự luận (Ngữ văn) có 33 bài thi thay tăng điểm sau phúc khảo. Mức tăng chủ yếu từ 0,25 đến 0,75 điểm. Bài tăng điểm nhiều nhất chênh lệch 1,75.

Lý giải về sự chênh lệch điểm này, ông Nguyễn Hữu Tài, Trưởng phòng Khảo thí - Công nghệ Thông tin, Sở GD&ĐT Tây Ninh cho biết đây là lỗi khi chấm trắc nghiệm của ĐH Công nghệ Đồng Nai. Trước đó, trong quá trình quét bài, máy chấm không nhận dạng nhiều bài thi. Đơn vị này không sửa lỗi cho thí sinh nên các bài đều bị 0 điểm.

"Sau khi báo cáo Bộ GD&ĐT, Cục Quản lý Chất lượng đã chỉ đạo rà soát, trả lại điểm cho thí sinh, bởi trong đó có em là học sinh giỏi quốc gia, các bài thi khác điểm rất cao nhưng có đến 2 bài thi 0 điểm, rất vô lý. Vì thế, việc phúc khảo điểm tăng lên 8, 9 là bình thường, bởi thực tế các em làm tốt", ông Tài trả lời phỏng vấn trên Zing.

Trước đó, sau khi công bố điểm thi THPT quốc gia 2019, Sở GD-ĐT Tây Ninh đã phát hiện 34 trường hợp bị điểm 0 ở các bài thi môn thi trắc nghiệm. Trong đó, Toán có 13 bài, Tiếng Anh 9 bài, tổ hợp bài thi khoa học tự nhiên 4 bài và khoa học xã hội 8 bài.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news