Tin mới

AFF hứa sẽ hỗ trợ hết mình để Việt Nam và các nước ĐNA đăng cai World Cup

Thứ ba, 25/06/2019, 14:53 (GMT+7)

Chủ tịch LĐBĐ châu Á, Khiev Sameth tỏ ra ủng hộ ý tưởng các quốc gia Đông Nam Á cùng đăng cai World Cup và hứa sẽ hỗ trợ để biến giấc mơ này sự thật.

Tại hội nghị cấp cao ASEAN diễn ra ở Thái Lan trong những ngày vừa qua, lãnh đạo các nước đã đi đến một quyết định rất quan trọng để nâng tầm bóng đá Đông Nam Á. Cụ thể, các thành viên khu vực ASEAN đã ủng hộ ý tưởng đồng đăng cai giải đấu danh giá nhất của bóng đá thế giới, World Cup.

Các nước trong khu vực ASEAN đã thống nhất sẽ cùng tham gia vào cuộc đua đăng cai World Cup. Ảnh: Internet

Theo tin từ VTC và Trí Thức Trẻ, Chủ tịch ASEAN đồng thời cũng là thủ tướng Thái Lan, ông Prayuth Chan o-cha đã phát biểu tại hội nghị rằng: "Tôi rất mong muốn người dân tất cả các quốc gia Đông Nam Á cùng góp sức để biến giấc mơ đăng cai World Cup 2034 của khu vực thành sự thật".

Trước ý tưởng các quốc gia Đông Nam Á cùng đăng cai tổ chức World Cup, chủ tịch Khiev Sameth tỏ ra rất hào hứng. Ông cho rằng ASEAN hội tụ đủ yếu tố để tổ chức một kỳ World Cup FIFA thành công và thúc đẩy sự phát triển về kinh tế, xã hội cho khu vực này.

Bên cạnh đó, ông Sameth cũng cho thấy sự ủng hộ từ phía AFF. Phía AFF cho rằng sẽ xem xét hỗ trợ triển khai gói thầu chung của các quốc gia trong khu vực để ASEAN có thể chạy đua giành quyền đăng cai World Cup 2034.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news