Tin mới

Đội bóng của Frank Lampard để thua trong trận cầu đắt giá nhất thế giới

Thứ hai, 27/05/2019, 23:32 (GMT+7)

Trận cầu đắt giá nhất thế giới giữa Aston Villa vs Derby County đã kết thúc với trái đắng thuộc về thầy trò HLV Frank Lampard.

Trận đấu Play-off giành quyền thăng hạng lên Premier League mùa sau là cuộc đọ sức giữa Aston Villa vs Derby County. Đây là trận đấu thu hút sự chú ý lớn của giới truyền thông vì số tiền khổng lồ mà đội bóng thắng cuộc nhận được. Ước tính, đội thắng cuộc của trận đấu này nhận được tới 170 triệu bảng gồm tiền bản quyền truyền hình và các loại tiền thưởng khác. Vì vậy, cả 2 đều có thừa quyết tâm nhưng chiến thắng chỉ giành cho 1 CLB.

Khoảng 20 phút đầu tiên của trận đấu diễn ra với thế trận rất chặt chẽ. Không đội bóng nào mạnh dạn đẩy cao đội hình tấn công từ đầu để đối phương có thể khai thác khoảng trống. Sau đó, 2 đội chơi cởi mở hơn với một số tình huống nguy hiểm được tạo ra. Đúng vào lúc tất cả đều nghĩ hiệp 1 sẽ khép lại với tỷ số hòa thì Aston Villa đã có bàn mở tỷ số. Phút 44, El Mohamady thực hiện quả tạt đầy khó chịu để El-Ghazi có mặt đúng lúc đánh đầu tung lưới đối thủ. Hiệp đấu đầu tiên của trận đấu giữa Aston Villa vs Derby County tạm kết thúc với tỷ số 1-0.

El-Ghazi có cú đánh đầu hiểm hóc mở tỷ số cho Aston Villa. Ảnh: Daily Mail

Niềm vui của các cầu thủ Aston Villa sau bàn thắng mở tỷ số. Ảnh: Daily Mail

Những phút đầu hiệp 2 chứng kiến sự thiếu chắc chắn từ thủ thành Kelle Roos bên phía Derby County. Và chính sự thiếu chắc chắn này đã khiến thầy trò HLV Frank Lampard phải trả cái giá quá đắt. Phút 59, chính thủ thành này đã bắt hụt bóng, tạo điều kiện để McGinn có bàn thắng nhân đôi cách biệt cho Aston Villa.

Sai lầm chết người của thủ thành Kelle Roos đã khiến Derby County nhận bàn thua thứ 2. Ảnh: Daily Mail

Không còn gì để mất, Derby County dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Thế nhưng tất cả những gì họ làm được chỉ là bàn gỡ muộn màng ở phút 81 do công của Jack Marriott.

Thất bại với tỷ số 1-2, Derby County của Frank Lamparđ đành ngậm ngùi ở lại giải hạng Nhất mùa sau. Trong khi đó, tấm vé giành quyền thăng hạng cùng phần thưởng 170 triệu bảng đã thuộc về Aston Villa sau nhiều năm chờ đợi.

Tỷ số chung cuộc: Aston Villa 2-1 Derby County.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news