Tin mới

Austria Wien có gì đặc biệt để biến Đoàn Văn Hậu thành cầu thủ đắt giá nhất Việt Nam?

Thứ sáu, 21/06/2019, 09:56 (GMT+7)

Hà Nội FC cùng Đoàn Văn Hậu đã đi đến những bước cuối cùng trong quá trình đàm phán hợp đồng với CLB Austria Wien.

Theo tin từ Zing, Hà Nội FC, Đoàn Văn Hậu cùng CLB Austria Wien của Áo đang hoàn tất những bước cuối cùng về vụ chuyển nhượng. Về cơ bản, lãnh đạo CLB Hà Nội đã thống nhất chủ trương cho Văn Hậu sang thi đấu ở đội bóng giàu truyền thống của Áo theo dạng cho mượn, có kèm điều khoản mua đứt.

Mức phí để mượn Văn Hậu rơi vào khoảng 2-3 tỷ đồng trong mùa đầu tiên. Tuy nhiên giới chuyên môn cho rằng con số này sẽ vượt xa tất cả cuộc chuyển nhượng của bóng đá Việt Nam từ trước đến nay và đưa Văn Hậu trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Đoàn Văn Hậu cùng Hà Nội FC đang thống nhất những khâu cuối cùng trong việc đàm phán với CLB Austria Wien. Ảnh: Internet

Năm nay mới 20 tuổi nhưng Văn Hậu đã trở thành hậu vệ trái số 1 của bóng đá Việt Nam trong suốt những năm qua. Anh giành nhiều thành tích đáng tự hào như vô địch V.League, vô địch AFF Cup, HCB U23 châu Á, HCĐ U19 châu Á.

Nếu được chơi  bóng tại CLB số 1 của Áo, Đoàn Văn Hậu sẽ trở thành cầu thủ đắt giá nhất Việt Nam và là cái tên thứ 2 được sang châu Âu thi đấu sau Công Vinh.

Cần biết Austria Wien chính là niềm tự hào của nước Áo. CLB này đã được thành lập cách đây 108 năm và trở thành đội bóng giàu thành tích thứ 2 tại nước Áo. Họ đã có 22 chức vô địch giải quốc nội và 19 lần về nhì. Họ cũng là đại diện thường xuyên tham dự các cúp châu Âu như Europa League hay UEFA Champions League.

Austria Wien là đại diện của Áo thường xuyên tham dự cúp châu Âu. Ảnh: Internet

Theo Transfermarkt, giá trị đội hình của CLB Austria Wien là 22,55 triệu euro. Trong đó 2 người sở hữu giá trị cao nhất là tiền vệ công Grunwald và thủ môn Pentz đều có giá khoảng 2 triệu euro và cùng là tuyển thủ Áo.

Đây là cái nôi sản sinh ra những cầu thủ hàng đầu nước Áo. Nổi bật nhất chính là hậu vệ cánh trái David Alaba đang chơi bóng tại Bayern Munich. Ngoài ra đây cũng chính là quê hương của nhà cầm quân từng có nhiều năm gắn bó với bóng đá Việt Nam, HLV Alfred Riedl.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Austria Wien