Tin mới

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo: 'Bản án rất đau lòng và bất công đối với mẹ con tôi'

Thứ tư, 27/03/2019, 18:49 (GMT+7)

Sau phán quyết vụ ly hôn, bà Lê Hoàng Diệp Thảo che mặt nghẹn ngào, dùng tay lau nước mắt, nói: 'Đây là một bản án đau lòng và bất công đối với mẹ con tôi'.

Cưới giờ chiều ngày 27/3, sau nhiều ngày làm việc, HĐXX TAND TP.HCM đã tuyên chấp thuận cho ông Đặng Lê Nguyên Vũ (Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên) và bà Lê Hoàng Diệp Thảo được ly hôn. Lý do vì họ nhận thấy mâu thuẫn vợ chồng trầm trọng, không thể hoà giải được.

Việc ly hôn của cả 2 phù hợp với quy định với pháp luật, đồng ý với thỏa thuận của cả 2 bên.

Theo đó, 4 đứa con sẽ do bà Thảo nuôi. Ông Vũ có nghĩa vụ cấp dưỡng cho các con 10 tỷ đồng/năm tính từ năm 2013 cho đến khi học xong đại học.

Bà chủ Trung Nguyên buồn bã sau khi nghe tòa tuyên án. Ảnh: Hoàng Quốc/Trí thức trẻ

Về tranh chấp tài sản, tòa xác định, tổng cộng ông Vũ bà Thảo sở hữu cổ phần trị giá hơn 5.700 tỷ đồng trong các công ty. Việc chia tài sản là cổ phần của vợ chồng về nguyên tắc là chia đôi có tính đến công sức đóng góp của 2 bên (ai có đóng góp nhiều hơn được chia nhiều hơn).

"Căn cứ các tài liệu có cơ sở xác định, ông Vũ sáng lập Trung Nguyên nhờ vào tài sản là bán 2 căn nhà của bố mẹ. Ông là người đứng tên giấy phép kinh doanh, phát triển công ty. Sau nhiều năm, tăng vốn điều lệ, trải qua các giai đoạn phát triển ông Vũ luôn giữ chức danh chủ tịch...", bản án nêu và khẳng định "công sức đóng góp của ông Vũ nhiều hơn".

Căn cứ vào công sức của ông Vũ trong việc thành lập hoạt động, điều hành của Trung Nguyên... HĐXX cho rằng: "Cần thiết giao cho ông Vũ quyền điều hành Trung Nguyên. Có như vậy mới đảm bảo quyền lợi của đương sự".

Về số tiền 1.700 tỷ đồng: HĐXX nhận định về tài sản là tiền, vàng, tòa nhận thấy trong trường hợp không có căn cứ chứng minh tài sản đang có tranh chấp là tài sản riêng mỗi bên thì tài sản đang tranh chấp là tài sản chung. Do đó, về nguyên tắc, khoản tiền trong tài khoản bà Thảo gửi được tính lãi và bà Thảo đã được hưởng. Ông Vũ không yêu cầu tính lãi là có lợi cho bà Thảo.

Bà Thảo sở hữu số tiền bà đang quản lý là hơn 1.700 tỷ, ông Vũ được sở hữu cổ phần tại công ty trị giá hơn 5.600 tỷ. Tổng cộng tài sản chung vợ chồng trừ bất động sản là hơn 7.000 tỷ. Nếu chia ông Vũ 60% tài sản thì sẽ tương đương 4.000 tỷ, bà Thảo 40% tương đương hơn 3.000 tỷ. Khối tài sản bà Thảo đang được sở hữu là hơn 3.600 tỷ, ông Vũ hơn 4.800 tỷ. Khấu trừ, ông Vũ phải thanh toán chênh lệch hơn 1.200 tỷ.

Việc tranh chấp công ty Trung Nguyên tại Singapore sẽ được tách ra giải quyết trong vụ án khác.

Về án phí ly hôn, bà Thảo phải chịu 300.000 đồng tiền khởi kiện và 33 tỷ đồng án phí tài sản. Còn ông Vũ phải nộp 48 tỷ án phí tài sản.

Nghe tòa tuyên án, bà Lê Hoàng Diệp Thảo ngồi sụp xuống, cúi đầu không giấu được xúc động. Sau phiên xử, bà Thảo che mặt nghẹn ngào, dùng tay lau nước mắt, nói: "Đừng có phỏng vấn nữa, tôi không muốn trả lời gì hết. Đây là một bản án đau lòng và bất công đối với mẹ con tôi".

Người phụ nữ này lặng lẽ cùng luật sư và các cộng sự rời tòa án.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news