Tin mới

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo đóng kín cửa, không giao con dấu cho Trung Nguyên

Thứ năm, 06/06/2019, 11:30 (GMT+7)

Khi Cục Thi hành án Dân sự TP.Hồ Chí Minh đến làm việc nhưng cánh cổng nhà bà Lê Hoàng Diệp Thảo vẫn khép kín, không một ai ra mở cửa và không ai liên lạc được/

Theo tin tức từ Zing/Tri thức trực tuyến, Tuổi trẻ, Soha/Trí thức trẻ, sáng ngày 6/6, Cục Thi hành án dân sự TP.HCM đã tổ chức cưỡng chế, buộc bà Lê Hoàng Diệp Thảo giao con dấu và đăng ký thuế của Công ty Cổ phần Đầu tư Trung Nguyên. Quyết định được thực hiện theo bản án phúc thẩm ngày 12/11/2018 của TAND Cấp cao tại TP HCM - chấp nhận yêu cầu khởi kiện của Công ty Cổ phần Đầu tư Trung Nguyên.

Cụ thể, lúc 9h sáng nay, cơ quan thi hành án cùng đại diện của Tập đoàn Trung Nguyên, công an phường và tổ trưởng tổ dân phố có mặt để tiến hành làm việc. Tuy nhiên, bà Lê Hoàng Diệp Thảo và đại diện pháp luật không có mặt. Đến 9h30, cánh cổng nhà bà Thảo vẫn khép kín, không một ai ra mở cửa. Nhân viên thi hành án và lực lượng chức năng địa phương không thể liên lạc được.

Cơ quan thi hành án cùng đại diện Trung Nguyên và đại diện tổ dân phố phải đứng ngoài cổng nhà bà Lê Hoàng Diệp Thảo ký vào biên bản cưỡng chế bất thành và rời đi lúc 9h45.

Đại diện cơ quan thi hành án, Trung Nguyên trước nhà bà Lê Hoàng Diệp Thảo nhưng không có bất cứ ai mở cổng.Ảnh: Zing/Tri thức trực tuyến

Trước đó, Cục Thi hành án Dân sự TP HCM đã nhiều lần tống đạt quyết định thi hành án, giấy báo... nhưng bà Thảo chưa thực hiện theo bản án đã có hiệu lực. Đây là lần thứ 3 Cục thi hành án đến nhà thực hiện lệnh cưỡng chế nhưng bà Thảo đều đóng kín cửa, không chấp hành.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ, Chủ tịch Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên, trước đó đã đứng đơn khởi kiện, yêu cầu bà Thảo chấm dứt hành vi chiếm giữ trái phép các con dấu và giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của TNH cùng các công ty con thuộc Tập đoàn Trung Nguyên.

Ông Vũ yêu cầu bà Thảo chấm dứt hành vi đóng dấu lên chữ ký của người không có thẩm quyền của TNH; chấm dứt hành vi nhân danh TNH để thực hiện các công việc không thuộc thẩm quyền. Ông Đặng Lê Nguyên Vũ còn yêu cầu bà Thảo trả ngay cho TNH con dấu và giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mà bà đã chiếm đoạt vào ngày 16/10/2015.

Sau phiên tòa sơ thẩm ngày 21/3/2018, bà Thảo không đồng ý với bản án tuyên buộc bà trả lại 12 con dấu và hơn 20 giấy đăng ký kinh doanh của các công ty, chi nhánh thuộc Tập đoàn Trung Nguyên nên đã kháng cáo.

Ngày 12/11/2018, HĐXX phúc thẩm bác kháng cáo của bà Thảo, chấp nhận toàn bộ yêu cầu khởi kiện của TNH, buộc bà Thảo phải trả lại toàn bộ con dấu và giấy phép kinh doanh nói trên.

Theo quy định, trong trường hợp bà Thảo không tự nguyện thi hành án thì Cục Thi hành án sẽ ban hành quyết định xử phạt hành chính theo quy định.

Liên quan việc tranh chấp các quyền và lợi ích của bà Thảo, ông Vũ tại Trung Nguyên, các cơ quan tố tụng đã và đang giải quyết tổng cộng 19 vụ kiện.

Hôm 27/3, TAND TP HCM tuyên án vụ ly hôn giữa bà Thảo và ông Vũ. Tuy nhiên cả hai đều không đồng ý với bản án và đều có đơn kháng cáo

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news