Tin mới

Bà Nguyễn Thị Lệ chính thức được bầu giữ chức Chủ tịch HĐND TP.HCM

Thứ hai, 08/04/2019, 15:39 (GMT+7)

Bà Nguyễn Thị Lệ, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy TP.HCM, được bầu làm Chủ tịch HĐND TP.HCM nhiệm kỳ 2016 - 2021 thay bà Nguyễn Thị Quyết Tâm.

Theo tin tức từ Thanh Niên, Tiền Phong, trong kỳ họp bất thường vừa khai mạc của TP HCM chiều ngày 8/4, bà Nguyễn Thị Lệ, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy TP.HCM, được giới thiệu để bầu làm Chủ tịch HĐND TP.HCM nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Bà Nguyễn Thị Lệ (thứ 2 từ bên trái) làm Trưởng ban Tổ chức Thành ủy TP.HCM từ ngày 1/4/2018.

Tại kỳ họp, các đại biểu đã bỏ phiếu bầu bà Nguyễn Thị Lệ (Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Thành uỷ) làm Chủ tịch HĐND TP.HCM nhiệm kỳ 2016-2021 (thay thế bà Nguyễn Thị Quyết Tâm đã nghỉ hưu), với tỷ lệ 87 phiếu tán thành trong tổng số 93 đại biểu có mặt, chiếm 93,54%.

Được biết, bà Nguyễn Thị Lệ sinh năm 1967, trình độ cử nhân sư phạm văn, thạc sỹ Luật, cao cấp chính trị. Những chức vụ bà từng đảm nhiệm là: Chủ tịch UBND Q.3, Bí thư Quận ủy Q.3, Phó ban Dân vận Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy thay ông Nguyễn Văn Rảnh (nghỉ hưu), Trưởng ban Tổ chức Thành ủy TP.HCM.

Bà Lệ cũng là đại biểu HĐNĐ TP.HCM nhiệm kỳ 2016 - 2021. Sau khi được giới thiệu, các đại biểu có mặt tại kỳ họp sẽ tiến hành bầu bà Nguyễn Thị Lệ vào chức danh Chủ tịch HĐND TP.HCM.

Trong kỳ họp thứ 13 HĐND TP.HCM khóa IX khai mạc với nhiệm vụ trọng tâm về công tác nhân sự và xem xét một số tờ trình của UBND TP với sự có mặt của Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân và Phó bí thư thường trực Thành ủy Trần Lưu Quang dự kỳ họp.

Tại kỳ họp, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm cho biết đây là kỳ họp bất thường với nhiệm vụ trọng tâm là kiện toàn nhân sự chuyên trách HĐND và UBND TP.HCM, tin tức từ Tuổi Trẻ cho hay.

Về công tác nhân sự, một số người do HĐND TP bầu đã nghỉ hưu hoặc được phân công công tác khác nên kỳ họp này thường trực HĐND TP trình các tờ trình miễn nhiệm chức danh chủ tịch HĐND TP với bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, miễn nhiệm chức danh phó chủ tịch HĐND TP với bà Trương Thị Ánh, miễn nhiệm chức danh phó trưởng ban pháp chế HĐND TP với ông Phạm Hiếu Nghĩa. Ba đại biểu này vừa có quyết định nghỉ hưu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news