Tin mới

Ba trọng tài mắc sai sót ở V-League 2019 bị đình chỉ làm nhiệm vụ

Chủ nhật, 10/03/2019, 22:06 (GMT+7)

Ông Trần Đình Thịnh, Trương Hồng Vũ và Nguyễn Ngọc Châu bị kỷ luật vì không hoàn thành nhiệm vụ trong 3 vòng đấu đầu tiên ở V-League 2019.

Trao đổi với PV báo Giao Thông, Trưởng ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền thừa nhận có những sai sót trong công tác trọng tài ở 3 vòng đấu đầu tiên, đồng thời tiết lộ rằng có 3 trọng tài bị tạm dừng việc từ vòng bốn ở V-League  vì chưa hoàn thành nhiệm vụ.

Theo đó, danh tính được xác định là ông Trần Đình Thịnh, Trương Hồng Vũ và Nguyễn Ngọc Châu.

Trọng tài Trần Đình Thịnh phạt thẻ đỏ Văn Quyết trên sân Hàng Đẫy ngày 6/3. Ảnh VNE

Gần nhất là sai sót của trọng tài Trần Đình Thịnh ở vòng 3 khi ông có nhiều quyết định thổi phạt và rút thẻ bị cho là không hợp lý, đặc biệt là tình huống bỏ qua tấm thẻ đỏ trong pha bóng thô bạo của Quế Ngọc Hải.

Ông Nguyễn Ngọc Châu không hoàn thành nhiệm vụ trong trận HAGL thua Sài Gòn 1-3 ngày 5/3. Cụ thể trên  Pleiku, cầu thủ đội khách hai lần để bóng chạm tay trong vòng cấm nhưng ông không cho đội chủ nhà được hưởng quả phạt 11m nào.

Trọng tài Trương Hồng Vũ mắc sai sót ở trận Quảng Nam hòa Hà Nội 1-1 ngày 2/3. Trong tình huống trung vệ Thiago để bóng chạm tay trong vòng cấm sau pha dứt điểm của Văn Quyết nhưng đội khách không được hưởng 11m.

"Ban trọng tài xét thấy có 3 trận đấu trọng tài không hoàn thành nhiệm vụ. Những trọng tài nào không hoàn thành nhiệm vụ, sai sót lớn thì chúng tôi cho tạm dừng, còn dừng bao nhiêu trận thì sẽ không tiết lộ cho báo chí", ông Dương Văn Hiền, người mới nhậm chức Trưởng ban trọng tài từ cuối năm 2018 nói với PV VTC News.

Cũng theo ông Dương Văn Hiền, Ban trọng tài đang có những thay đổi nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn của các vị vua áo đen trong mùa giải 2019.

Hiện ban trọng tài từ chối tiết lộ thời gian không mời ba trọng tài trên làm nhiệm vụ. Theo tìm hiểu của PV VNexpress, trọng tài Trần Đình Thịnh và Nguyễn Ngọc Châu nghỉ hết giai đoạn lượt đi, trong khi trọng tài Trương Hồng Vũ nghỉ ba vòng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news